ปล่อยตัว 'เทพไท-มาโนช เสนพงศ์' ใส่EM 8 เดือน วิ่งแก้บน10กม. จ่อแถลงพรุ่งนี้

ปล่อยตัว 'เทพไท-มาโนช เสนพงศ์' ใส่EM 8 เดือน วิ่งแก้บน10กม. จ่อแถลงพรุ่งนี้

ปล่อยตัว "เทพไท-มาโนช เสนพงศ์" 2พี่น้องนักการเมืองดัง"เมืองคอน" เงื่อนไขใส่EM 8 เดือน เจ้าตัวขอบคุณ "มาร์ค-ชวน" ไม่ทอดทิ้ง พร้อมวิ่งแก้บน10กม. จ่อแถลงพรุ่งนี้

ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ทางเรือนจำ มีการปล่อยตัวนายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  และนายมาโนช เสนพงศ์  อดีตนายกอบจ.นครศรีธรรมราช หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี มาตั้งแต่วันที่ 6 กค.65 โดยนายเทพไทและนายมาโนช ถูกจองจำคุกเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมาแล้ว 16 เดือน ครบเกณฑ์ถูกจำคุก 2 ใน 3 ทางกรมราชทัณฑ์ จึงอนุญาตให้พักโทษได้โดยต้องสวมกำไล EM เป็นเวลา 8 เดือน

โดยก่อนเรือนจำปล่อยตัว มีการเบิกตัวนายเทพไทและนายมาโนช ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ร่างกายค่อนข้างผอมลงเล็กน้อย แต่กำลังใจดีสีหน้าทั้งสองคนยิ้มแย้มแจ่มใส

ปล่อยตัว \'เทพไท-มาโนช เสนพงศ์\' ใส่EM 8 เดือน วิ่งแก้บน10กม. จ่อแถลงพรุ่งนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำ ส่งตัวทั้งสองไปยังสำนักงานควบคุมความประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามขั้นตอน และติดกำไล EM

ก่อนจะมีการปล่อยตัวทั้งสองออกจากเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในเวลา 12.00 น. และออกตัววิ่งกลับบ้านเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

ปล่อยตัว \'เทพไท-มาโนช เสนพงศ์\' ใส่EM 8 เดือน วิ่งแก้บน10กม. จ่อแถลงพรุ่งนี้

 

ขณะที่นายเทพไท เปิดเผยว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ตนอยู่ในเรือนจำครบ 2 ใน 3 ของโทษ และวันนี้ได้รับการพักโทษ โดยการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับอิสรภาพ และขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการเรือนจำที่ดูแลตนอย่างดีตามอัตภาพ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ทุกประการ และขอบคุณรัฐมนตรีสมศักดิ์ รัฐมนตรีทวี สอดส่อง พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยาและคุณปุ้ย พิมพ์ภัทรา ที่มาเยี่ยมบ่อยๆ รวมถึงผู้ใหญ่ของพรรค คือ ท่านชวน หลีกภัย และท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

“ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.2566) จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางทางการเมือง ทั้งการเมืองระดับชาติและการเมืองระดับท้องถิ่น ที่จะเดินหน้าอย่างไร วันนี้ถือโอกาสขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาให้กำลังใจและติดตามความเคลื่อนไหวของผม โดยเฉพาะแก๊งน้ำหมากกระจาย รวมทั้งพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจ ผมคิดว่าต่อไปจะตอบแทนพี่น้องประชาชนอย่างไร ขอบคุณมากครับ” นายเทพไท กล่าว

สำหรับคดีดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ในปี2557 โดย นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช  และยังเป็นน้องชายของ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาโนช กรณีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.เมื่อปี 2556 ด้วยการจัดเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อันเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

ก่อนที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีมติให้ “ใบแดง”  และเพิกถอนสิทธิ2พี่น้องเสนพงศ์ 

ก่อนที่ในวันที่ 6ก.ค.2565 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก  นายมาโนช-นายเทพไท เป็นเวลา 2 ปีและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี คดีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นการสิ้นสุดอิสระภาพนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา