'สุทิน'เปิดงานนิทรรศการอาวุธ ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ลดนำเข้า

'สุทิน'เปิดงานนิทรรศการอาวุธ ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ลดนำเข้า

"สุทิน"เปิดงานนิทรรศการ difense & Security 2023 ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ลดนำเข้าจากต่างประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล

6 พ.ย.2566 ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน งานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศหรือ difense  & Security 2023 ระหว่างวันที่ 6- 9 พฤศจิกายน มีผู้ประกอบการจากทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 500 บริษัทจาก 40 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งศาลานานาชาติจำนวน 25 ประเทศ

โดยมี พลเอกสนิธชนก สังข์จันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทหารสูงสุด ผู้แทนเหล่าทัพ 

นอกจากนี้ได้เชิญ รมว.กลาโหม จากมิตรประเทศ ผบ.เหล่าทัพ สมาชิกอาเซียน และเอกอัครราชทูต 

\'สุทิน\'เปิดงานนิทรรศการอาวุธ ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ลดนำเข้า

โดย นายสุทิน กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า งานนิทรรศการ difense  & Security 2023เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญสำหรับกระทรวงกลาโหมและกองทัพไทย เป็นที่ประจักษ์ทั่วกันว่าเป็นงานนิทรรศการสร้างเครือข่ายชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ทางด้านความมั่นคงและความปลอดภัยแห่งเอเชียที่ครอบคลุมการทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ

นิทรรศการ difense  & Security 2023 ถูกสร้างสรรค์บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือทุกระดับชั้นภายใต้แนวคิด พลังแห่งความร่วมมือ โดยนิทรรศการนี้ ได้นำประวัติอันยาวนานและแน่นแฟ้มในความร่วมมือกันระหว่างบริษัทนานาชาติที่ประกอบธุรกิจ รักษาความปลอดภัยและความมั่นคงภายใน มาใช้ให้เกิดประโยชน์ จะเปิดโอกาสให้บุคลากรทางทหาร ได้สร้างความสัมพันธ์ เชื่อมตรงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนร่วมอาชีพ เพื่อสานสัมพันธ์ไมตรีแห่งประชาคมโลก

\'สุทิน\'เปิดงานนิทรรศการอาวุธ ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ลดนำเข้า

การจัดนิทรรศการครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์แก่กองทัพอย่างยิ่ง และภูมิภาคในอาเซียน ทั้งนี้กระทรวงกลาโหมเล็งเห็นว่า นิทรรศการ difense  & Security 2023 ไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อกำลังพลทางทหารเท่านั้น แต่สำคัญต่อประเทศชาติอีกด้วย เนื่องด้วยรัฐบาลไทยมีนโยบายและเป้าหมายที่สำคัญที่จะส่งเสริมพัฒนา ความสามารถเทคโนโลยีของประเทศไทยด้านความมั่นคงและความปลอดภัยเพื่อให้บรรลุความสามารถในการพึ่งพาตัวเองอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและการรักษาความมั่นคงภายในลดการนำเข้า ส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการส่งออกอุปกรณ์ทางการทหารที่ผลิตภายในประเทศ

ตอนนี้ถึงเป็นช่องทางให้เราประชาสัมพันธ์พัฒนาการของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทยสู่สายตาประชาคมโลก ตลอดจนความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอาวุธยุทโธปกรณ์และซอฟต์แวร์ ที่จะเสริมประสิทธิภาพและศักยภาพ ในการตัดสินใจ และมอบทางเลือกที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุด กับความต้องการของกองทัพ

\'สุทิน\'เปิดงานนิทรรศการอาวุธ ต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ลดนำเข้า