'นายกฯ' สั่งศึกษาปรับอัตราค่าแรง-เงินเดือน ขรก. รายงานผล พ.ย.นี้

'นายกฯ' สั่งศึกษาปรับอัตราค่าแรง-เงินเดือน ขรก. รายงานผล พ.ย.นี้

นายกฯ สั่งศึกษาปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำ เงินเดือน กลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ พร้อมให้รายงานกลับมาครม. ภายใน พ.ย.นี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ส่งหนังสือถึงหน่วยงานราชการรับทราบข้อสั่งการนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่31 ต.ค.ที่ผ่านมา เรื่อง การปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและการปรับอัตราเงินเดือนสำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้

1. กระทรวงแรงงานเร่งรัดการศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็ว

2. ให้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี ฐานะประธานกรรมการข้าราชการพลเรือนรับไปเร่งรัดให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาความเหมาะสม และเป็นไปได้ แนวทาง กรอบระยะเวลา และผลกระทบของการปรับอัตราเงินดือน สำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ชัดเจน และรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็วภายในเดือนพ.ย. 66 

 

ซึ่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วลงมติเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอจึงเรียนยืนยันมา และขอได้โปรดดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอได้โปรดดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.