'วันชัย' ชี้ 'สส.ก้าวไกล' คุกคามทางเพศต้องโดนคดีให้สุด

'วันชัย' ชี้ 'สส.ก้าวไกล' คุกคามทางเพศต้องโดนคดีให้สุด

"สว.วันชัย" โพสต์เฟซบุ๊ค ชี้ "สส.ก้าวไกล" สมควรถูกสังคมประณาม ปมคุกคามทางเพศ -โดนคดีให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกร้อง "พท." เร่งส่ง กม.นิรโทษกรรมนักโทษการเมือง เข้าสภาสมัยหน้า

นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เพื่อแสดงความเห็นต่อกรณี ความผิดของสส.ก้าวไกล กับ การชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษ โดยระบุว่า การข่มขู่คุกคามทางเพศของ สส.พรรคก้าวไกลเป็นการกระทำที่ทั้งพรรคและสังคมประณาม ทั้งเป็นการกระทำที่เป็นเรื่องส่วนตัวของสส. ไม่ใช่เป็นเรื่องของประเทศชาติและประชาชนหรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด ดังนั้นการถูกขับไล่ หรือถูกสังคมประณาม หรือถูกดำเนินคดีอาญา ถือเป็นเรื่องของสส.คนนั้น ไม่ควรที่จะได้รับการอภัยหรือนิรโทษกรรมแต่อย่างใด ผิดก็ต้องผิดและต้องว่ากันให้สุด

นายวันชัย ระบุด้วยว่า แต่การเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มการเมืองต่างๆ เป็นการกระทำและเป็นการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

"เขาไม่ได้มีเถยจิตคิดชั่ว แม้จะผิดกฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งใดๆไปบ้าง มันก็เป็นเรื่องของการเมือง จะเอาเป็นเอาตายกันไปถึงไหน นี่ก็เกือบ 2ทศวรรษแล้ว จะโกรธจะเกลียดจะห้ำหั่นกันไปทำไม ผู้มีอำนาจบางคนบางพวกก็ได้ดิบได้ดี ได้เสวยสุขเสวยอำนาจก็มาจากพวกเขานี่แหละ แต่ทำแบ๊ะๆกันไปได้ ควรจะสำนึกสำเหนียกกันบ้าง จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก"นายวันชัย ระบุ

นายวันชัย เรียกร้องในตอนท้ายโพสต์ด้วยว่า "พรรคเพื่อไทย ฐานะแกนนำรัฐบาล กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง รู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี แทนที่จะเป็นคนเริ่มต้น กลับให้พรรคก้าวไกลเขาทำ ผมว่าน่าอาย จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบไหนอย่างไรก็รีบๆทำ ประกบเข้าไปเลย เปิดประชุมสมัยหน้าก็รีบเสนอเข้าสภาให้มันจบในสมัยนั้นแหละ เอ้อเร่อเอ้อเต่อต่อไป เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำหรอกจะบอกให้"