'เท่าพิภพ' ปัดไม่ใช่ สส.ก้าวไกล อุ้ม 'ปูอัด' ยันลงมติตามผลสอบ กก.วินัยพรรค

'เท่าพิภพ' ปัดไม่ใช่ สส.ก้าวไกล อุ้ม 'ปูอัด' ยันลงมติตามผลสอบ กก.วินัยพรรค

'เท่าพิภพ' ปัดไม่ใช่ 1 ใน 22 สส.ก้าวไกล โหวตอุ้ม 'ปูอัด' ปมถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ ยันลงมติตามผลสอบของคณะกรรมการวินัยพรรค 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในแอปพลิเคชั่น X (ทวิตเตอร์) มีผู้ใช้งานหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ผลการลงมติสอบสวนนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี และนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กรณีถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกรณีเสียงโหวตในการขับนายไชยามพวาน ออกจากพรรค ก.ก.ไม่เพียงพอ

ช่วงเย็นวันเดียวกันเกิดแฮชเเท็ก #ปูอัด พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวีต เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการตั้งคำถามถึง สส.ก้าวไกล ที่มีมติโหวตอุ้มนายไชยามพวาน ส่วนใหญ่เป็น สส.กทม.ที่มีความสนิทสนมกัน ขณะเดียวกันมีการแท็กทวิตเตอร์ถามไปยังบัญชี @taopiphop ของนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกล ด้วยข้อความว่า "เท่าพิภพ โหวตอะไรครับ"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อไปสอบถามกรณีดังกล่าว โดยนายเท่าพิภพ กล่าวว่า ตนโหวตตามมติของกรรมการวินัยของพรรค รวมถึงกก.บห. วินิจฉัยมา ไม่ได้เป็นไปอย่างที่โลกโซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด

"ที่จริงพรรคกำชับเรื่องการเปิดเผยผลการลงคะเเนนในการประชุม แต่เมื่อมีคนสงสัยจำนวนมาก และตั้งข้อสังเกตไปในทิศทาง ที่ไม่ค่อยตรงตามข้อเท็จจริง ก็ต้องชี้เเจง" นายเท่าพิภพ กล่าว