'เศรษฐา' แจง จูบมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ไร้นัยโดนครอบงำ ยัน ไทย มี 'นายกฯ' คนเดียว

'เศรษฐา' แจง จูบมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ไร้นัยโดนครอบงำ ยัน ไทย มี 'นายกฯ' คนเดียว

"เศรษฐา" แจงปม จูบมือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นความสัมพันธ์ รัก เมตตา เอ็นดู แสดงออกถึงความเป็นห่วง ยัน ไร้นัยโดนครอบงำ ลั่น ประเทศไทยมีนายกฯ คนเดียว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ชี้แจงกรณีวิพากษ์วิจารณ์การจูบมือ  'อุ๊งอิ๊ง' น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และกรณีตอนนี้ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่ ว่า จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ น.ส.แพทองธาร เรามีกันมานานในฐานะพี่น้อง น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนก็เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเราเองก็ต่อสู้ด้วยกันมารวมทุกข์ร่วมสุขเวลาเสียงกันมา เรามีความรัก เรามีความเมตตา เรามีความเอ็นดู และเราก็มีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน

นายกฯ กล่าวว่า มันเป็นการแสดงออกของคนสองคน ที่เรามีความเป็นห่วง และเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว และงานวันนั้นผมก็ไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราอยู่ในสถานะครอบครัว ท่าน สส. และรัฐมนตรีในวันนั้น ก็ถอดหมวก ถอดหัวโขนออกไป เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ยืนยันไม่มีสิ่งใด และไม่เป็นนัยว่าท่านมาครอบงำผม หรือผมอะไรทั้งสิ้น ซึ่งไปถาม น.ส.แพทองธาร ดูแล้วกัน ผมก็ระมัดระวัง

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เป็นสัญลักษณ์มากกว่า และหากดูให้ดี ๆ ก็ไม่ได้จุมพิตที่มือ น.ส.แพทองธาร เพราะตนเอามือไปลองอยู่แล้ว อยากให้อย่าขยายความเรื่องนี้ต่อดีกว่า ซึ่งเป็นเรื่องครอบครัวดีกว่า เพราะคือครอบครัวเพื่อไทย แล้ววันนี้ตนก็มาสวมหมวกนายกฯ ซึ่งตนก็บริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป ส่วน น.ส.แพทองธาร เป็นรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ก็ต้องบริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป ทั้งนี้ เราเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาอะไร ประเทศไทยมีนายกฯคนเดียวครับ