'อนาคตไกล' ตั้ง 'ภวัต' รักษาการโฆษกพรรค เคาะประชุมใหญ่ 26 พ.ย.66

'อนาคตไกล' ตั้ง  'ภวัต' รักษาการโฆษกพรรค เคาะประชุมใหญ่ 26 พ.ย.66

"อนาคตไกล" ตั้ง “ภวัต เชี่ยวชาญเรือ” รักษาการโฆษกพรรค เคาะวันประชุมใหญ่สามัญ เลือกตั้ง กก.บห.วันที่ 26 พ.ย.66 นี้

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคอนาคตไกลได้เผยแพร่เอกสารการแต่งตั้งรักษาการโฆษกพรรค โดยเอกสารหนังสือแต่งตั้ง ระบุรายละเอียด คำสั่ง ฉบับที่ 1/2566 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2566 แต่งตั้ง นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ หรือ "ไก่ต๊อก" นั่งรักษาการโฆษกพรรค  

สำหรับนายภวัต เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นที่รู้จักในแกนนำนักศึกษา องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง แต่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ เป็นกระบอกเสียงสำหรับคนรุ่นใหม่ คนรุ่นกลาง และรุ่นที่มีประสบการณ์ 

โดยก่อนหน้านี้ แกนนำพรรคเคยประสานทาบทามนั่งโฆษกพรรคแล้ว แต่นายภวัต ยังไม่ตอบรับ ถือว่าเป็นการเข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับชาติของนายภวัต ที่อายุน้อยที่สุด ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตไกลอย่างเป็นทางการ

ด้าย นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวว่า ตนต้องขอบคุณแกนนำระดับสูงคณะอนาคตไกลที่มอบความไว้วางใจและเชื่อมั่นในการทำงานการเมืองระดับชาติ โดยให้โอกาสตนเป็นนั่งเป็นกระบอกเสียงของพรรคอนาคตไกล ตนพร้อมทำงาน จะมุ่งมั่นทุ่มเททำหน้าที่ให้เต็มความสามารถตามที่ผู้ใหญ่ทางการเมืองได้เล็งเห็นในความรู้ ความสามารถ ทั้งชื่อพรรค โลโก้พรรค เป็นที่น่าสนใจ เพราะเป็นการเมืองของคนในรุ่นในบริบททางสังคมการเมืองยุคปัจจุบัน โดยตนได้ติดตามข่าวสารของพรรคอนาคตไกลมาตลอด 

และเชื่อว่าจะมาแทนที่พรรคการเมืองดั้งเดิม ที่ไม่ปรับตัวในกระแสการเปลี่ยนแปลง ตามบริบทของสังคม ครั้งแรกที่ผู้ใหญ่ทางการเมืองมาชักชวนมาทำงานการเมือง ตนจึงไม่ได้ตัดสินใจ ได้มีเพื่อนๆ และเครือญาติสอบถามมาจำนวนมาก เหตุที่ตนยังไม่ตัดสินใจในขณะนั้น มีหลายตัวแปร ต้องพิจารณาถึงอุดมการณ์ทางการเมืองว่าเป็นไปในแนวทางของตน 

เพราะการได้รับโอกาสในครั้งแรกของชีวิต ถือว่า ผู้ใหญ่ให้โอกาสทำงานการเมือง ต่อมาได้ศึกษาเทคนิคทางการเมืองหลายช่องทางพบว่า มีความสมดุลกับบริบทพรรคการเมืองยุคใหม่ที่ปรับตัวตามกระแสโลก มีนักการเมืองมีคุณภาพเข้าร่วมงาน โดยอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกัน และชื่นชอบพรรคการเมืองอนาคตไกล ก้าวล้ำทันสมัย มีจุดดุลยภาพ ผลิตนโยบายหลักแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องพี่น้องประชาชน นี่คือ พรรคการเมืองในอุดมคติของคนไทยทุกภาคส่วน เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย เป็นฐานที่มั่นของคนรุ่นใหม่ ผสมผสานรุ่นที่มีประสบการณ์บูรณาการร่วมกัน  

นายภวัต กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วน คนรุ่นใหม่ และประชาชนผู้สนใจทางการเมือง ร่วมกันสนับสนุนพรรคอนาคตไกล มาร่วมกันช่วยกันสร้างการเมืองของคนรุ่นใหม่ ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน อนาคตไกลเป็นความหวังของประชาชน เป็นพรรคการเมืองประชาชน ไม่ใช่พรรคนายทุน เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย 

สำหรับความคืบหน้าในการประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตไกล แกนนำคณะอนาคตไกลได้กำหนดเคาะวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อประชุมจัดตั้ง และเลือกตั้ง กก.บห.ชุดปฐมฤกษ์ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมแกรนด์เอบี ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี แจ้งวัฒนะ  กรุงเทพมหานคร โดยตนขออุบรายชื่อหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กก.บห.ของพรรคอนาคตไกล เพราะต้องผ่านการเลือกตั้งเป็นฉันทามติเสียงส่วนใหญ่จากสมาชิกทั่วประเทศ โดยให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมือง และระเบียบ กกต.ที่เกี่ยวข้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคอนาคตไกล ได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกล โดยเฉพาะชื่อพรรค โลโก้พรรค ความหมายของโลโก้พรรค รวมทั้งอักษรย่อ อนก. ภาษาอังกฤษ Far Future Party  โดยยังไม่เปิดเผยรายชื่อแกนนำผู้บริหารพรรค สำหรับสำนักงานใหญ่พรรคอนาคตไกล ตั้งอยู่ถนนสุโขทัย แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่หน้าที่ทำการพรรคแล้ว อยู่ระหว่างทดสอบระบบส่องไฟ ปรับปรุง รีโนเวทภายในพรรคอนาคตไกลใกล้เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมที่จะเปิดที่ทำการพรรค 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์