‘เศรษฐา’ เผย อนุทิน แจง ‘ชาดา’ สั่งรวบ ลูกเขย รีดสินบน ไม่รู้ติดตลกหรือพูดจริง

‘เศรษฐา’ เผย อนุทิน แจง ‘ชาดา’ สั่งรวบ ลูกเขย รีดสินบน ไม่รู้ติดตลกหรือพูดจริง

“เศรษฐา” เผย ตกใจ ”ลูกเขยชาดา“ โดนรวบ ปม รีดสินบนโครงการระบบประปา ในอุทัยธานี ชี้ ต้องให้ความเป็นธรรม แต่ถ้าผิด จัดการตามกฎหมาย แจง อย่าไปไกลถึงขั้น “ชาดา” ลาออก ยังไม่รู้ผิดจริงหรือไม่ ฟัง “อนุทิน” จ้อ “ชาดา” สั่งจับเอง ไม่แน่ใจพูดติดตลกหรือพูดจริง

ที่โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ ลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ว่า เมื่อวานตอนที่ไปพูดในงานดินเนอร์ ทอล์ก ของเนชั่น ก็ได้เห็นอยู่ ก็ตกใจเหมือนกัน ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทางผู้ถูกกล่าวหาด้วยเหมือนกัน แต่ยืนยันถ้าเกิดผิดก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีอะไรก็ตามที 

เมื่อถามว่า เป็นคนในครอบครัวของรัฐมนตรีเสียเอง ต้องรับผิดชอบ หรือลาออกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมคงไม่ไปถึงขนาดนั้น ยังไม่รู้เขาผิดจริงหรือเปล่า ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย แล้วก็ผิดไปมากน้อยขนาดไหนอย่างไรก็ต้องดูด้วย อย่าไปไกลขนาดนั้นเลย”

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และนายชาดา รายงานมาหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ไม่ครับ ตนก็ฟังจากที่นายอนุทินสัมภาษณ์ ก็ให้สัมภาษณ์ถูกต้อง เป็นใครก็ต้องจัดการ “ไม่แน่ใจติดตลกหรือพูดจริง นายชาดา สั่งจัดการหรือเปล่า ใช่ไหม” 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายชาดา พยายามปราบอิทธิพล นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าท่านก็พยายามอยู่แล้ว นายอนุทิน ก็บอกท่านเป็นคนสั่งปราบเองหรือเปล่า ก็ไม่ทราบเหมือนกัน