'อดิศร' เผย 'รัฐบาล' จ่อชง ร่างกม.นิรโทษกรรม เข้าสภาฯ สมัยหน้า

'อดิศร' เผย 'รัฐบาล' จ่อชง ร่างกม.นิรโทษกรรม เข้าสภาฯ สมัยหน้า

"ปธ.วิปรัฐบาล" ระบุ รัฐบาล จ่อชงร่างกม.นิรโทษกรรม คดีละเมิดสิทธิ เสรีภาพ สมัยประชุมหน้า ชี้ไม่ควรมีนิรโทษกรรม ม.112

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเรียกร้องให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมแกนนำและผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า รัฐบาลมีแนวคิดเสนอร่างกฏหมายนิรโทษกรรมและจะเสนอให้สภาฯพิจารณาสมัยประชุมหน้า เบื้องต้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่มองว่าทุกคดีที่ละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน ตามกรอบกฎหมายควรได้รับการนิรโทษกรรม ส่วนความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ตามที่พรรคก้าวไกลเสนอ นั้นต้องพิจารณา 

"เรื่องมาตรา 112 เรามองตรงข้ามกัน ถึงจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันไม่ได้ เพราะมาตรา 112 เราไม่แตะ จึงเป็นการมองกันคนละมุม แต่ควรจะเป็นต่างคนต่างมอง ไม่ควรใช้โซเชียลเอามาประณามอีกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย  ผมขอความกรุณาฝ่ายค้าน ลดโซเชียลลงหน่อย พูดจาตามความเป็นจริงหน่อย “นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจใช่หรือไม่ เพราะมีการมองว่ารัฐบาลมาเสวยสุข นายอดิศร กล่าวว่า "เสวยสุขอะไร เขาไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย ตั้งแต่เข้ามาทำงาน ขอถอนคำว่าเสวยสุข ซึ่งนายกฯและครม.ไม่ได้หยุดเลย ตั้งแต่ 2 เดือน ถ้าเปรียบเทียบกับบางรัฐบาล ก็ไปไกลมาก โปรดเห็นใจเรามาแก้ปัญหาที่มันหมักหมมมาโดยตลอด ผมคิดว่า นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯที่ขยันที่สุด ผมถามท่านว่าได้พักผ่อนหรือไม่ ท่านตอบผมมาว่างีบอยู่ ขอความกรุณาไม่ได้เลยเสวยสุขเลย รัฐบาลจะไม่ฉวยโอกาสเสวยสุข ทุกนาทีจะทำงานขยันขันแข็ง กับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค"