พม.ขอ ครม.ปรับเพิ่ม ค่าอาหารเด็กแรกเกิด-18 ปี มีผลธ.ค.นี้

พม.ขอ ครม.ปรับเพิ่มค่าอาหารกลางวัน เด็กแรกเกิด-18 ปี มีผลธ.ค.นี้

"วราวุธ" ระบุ พม.ขอปรับเพิ่มค่าอาหารเด็กแรกเกิดถึง 18 ปี ในสังกัดให้มากขึ้น หาก ครม.อนุมัติ มีผลธ.ค.นี้ พร้อมศึกษาความต้องการสารอาหารแต่ละช่วงวัย

24 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึง การปรับเพิ่มค่าอาหารกลางวัน เด็กแรกเกิด - 18 ปี ที่อยู่ใต้การดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อเทียบกับหลายหน่วยงาน อื่นที่ยังมีปริมาณน้อย โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้ทำหนังสือไปถึงกรมบัญชีกลาง ไปถึงสำนักงบประมาณเพื่อขอปรับค่าอาหาร ให้เพิ่มขึ้น ที่มีแนวโน้มว่าจะได้เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่งเด็กแรกเกิด - 2 ขวบ จากเดิม ได้ค่าอาหาร 66.50 บาทต่อคนจะได้เพิ่มเป็น 81.81บาท และ เด็ก 3-6 ขวบจากเดิมได้อยู่ 57 บาท จะปรับเป็น 71 บาท

ส่วนค่าอาหารเด็กที่ศึกษาในสถานสงเคราะห์ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อายุ 7 ขวบ-18 ปี จากเดิมได้ 57 บาท จะเพิ่มเป็น 71 บาท

 

สำหรับค่าอาหารให้กับเด็กที่อยู่ในการดูแลของพม.แต่อยู่นอกสถานศึกษา จาก 57 บาทเป็น 83 บาท จากนี้ซึ่งในส่วนดังกล่าวนี้เป็นการปรับในเบื้องต้น แต่หลังจากนี้จะไปศึกษาว่าเด็กแต่ละช่วงวัยต้องการปริมาณอาหาร /สารอาหารเป็นเช่นไร คาดว่าจะได้ผลการศึกษาสิ้นปีนี้