'โฆษกรัฐบาล' โต้ เสียงวิจารณ์ 'เศรษฐา' ทัวร์นอก อวย เห็นแล้วภูมิใจ 'นายกฯ ไทย'

'โฆษกรัฐบาล' โต้ เสียงวิจารณ์ 'เศรษฐา' ทัวร์นอก อวย เห็นแล้วภูมิใจ 'นายกฯ ไทย'

"โฆษกรัฐบาล" โต้เสียงวิจารณ์ "เศรษฐา" เผย ทำงานหนักทุกวัน กลับโดนโจมตีภาษากาย ต่อหน้า "ปูติน - สี จิ้นผิง" ขอบอก "นายกฯ ของท่าน" สง่า ภูมิฐาน เชื่อมั่นในตัวเอง อ่อนน้อม เห็นแล้วภูมิใจ วอน มองด้วยใจเป็นกลาง โฟกัสประโยชน์ที่ไทยได้รับ

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการพบหารือกับนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ว่า คนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้เห็นอิริยาบถของนายกฯ ตลอดช่วงเวลาการทำภารกิจที่ประเทศจีน 3 วันเต็มๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายกฯ มีภารกิจอัดแน่นตลอดทุกวัน กลับกล้าที่จะวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบขนาดนั้น ถ้าจะจับเอาภาพภาษากายที่นายกฯ ได้แสดงออกต่อหน้าบุคคลสำคัญๆ ระดับโลกอย่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง, นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน นายหลี่เฉียง, ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ นายจ้าวเล่อจี้ หรืออย่างประธานาธิบดีปูติน รวมทั้งผู้นำภาคธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศจีน จะมีภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้นับเป็นพันๆ ภาพ คนที่อยู่ในเหตุการณ์เกือบจะตลอดเวลาอย่างตน ได้สังเกตเห็นอิริยาบถแทบจะทุกย่างก้าวของนายกฯ เศรษฐา ของประเทศไทย 

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ขอบอกต่อพี่น้องชาวไทยทุกคนว่า นายกรัฐมนตรีของท่านนั้น มีบุคลิกภาพสง่าภูมิฐาน เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองที่ผสมผสานไปด้วยความสุภาพอ่อนน้อม เห็นแล้วน่าภาคภูมิใจในผู้นำของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ที่มีความฉะฉานในระดับสูง อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้โฟกัสที่เนื้อหาของการหารือ และประโยชน์ที่ประเทศชาติได้รับ มากกว่าบุคลิกท่าทางของนายกรัฐมนตรี ซึ่งโดยพื้นฐานท่านมีความสุภาพอ่อนน้อม(ในแบบฉบับของท่านที่สามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างกลมกลืน สง่างาม)ในการวางตัวกับผู้นำต่างชาติ และนายกฯ ได้กล่าวเนื้อหาสาระกับผู้นำแต่ละคนเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนอย่างแท้จริง

การให้ความสำคัญกับท่าทางของนายกรัฐมนตรีในการหารือจึงไม่ใช่สาระสำคัญของการพบปะหารือกับผู้นำต่างประเทศในแต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญที่สุดกับความอยู่ดีกินดีของประชาชน พัฒนาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ในการเดินทางแต่ละครั้งนายกรัฐมนตรีจึงมีการเตรียมการค่อนข้างมากเพื่อจัดการพบหารือดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพัฒนาขีดความสามารถของประเทศให้ได้มากที่สุด

“ขอให้ประชาชนมองการทำงานของนายกรัฐมนตรีด้วยใจเป็นกลาง นายกรัฐมนตรีทำงานหนักทุกวัน โดยคำนึงถึงการนำเสนอ เชิญชวนพันธมิตรทางธุรกิจทั้งใน และนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเพื่อปากท้องของประชาชนทุกคน เช่น การเดินทางเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีนำเสนอโครงการ Landbridge เพื่อดึงดูดให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในประเทศ และวางแผนการดำเนินนโยบายสร้างความเชื่อมโยง ทั้งต่อการเป็น EV Hub ของไทยในภูมิภาค การ Digitalization กระจายความเจริญ พัฒนาการศึกษา สร้างงานเพิ่มรายได้ ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาล เชื่อว่าผลงานของนายกฯ จะแสดงให้ประชาชนได้เห็นว่าท่านทำงานหนักตลอดมา เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง” นายสัตวแพทย์ชัย กล่าว 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์