ฟื้นบทบาทหลังบ้าน ครม.! คู่สมรสนายกฯ-รมต.เตรียมนัดทานข้าว กระชับสัมพันธ์

ฟื้นบทบาทหลังบ้าน ครม.! คู่สมรสนายกฯ-รมต.เตรียมนัดทานข้าว กระชับสัมพันธ์

หลังบ้านนายกฯ-รัฐมนตรี กระชับความสัมพันธ์ เตรียมนัดพบปะรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อทำความรู้จักเป็นทางการ หาแนวทางทำงานเพื่อสังคม ฟื้นบทบาทให้กลับมาเหมือนรัฐบาลก่อน เพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้กับรัฐบาล

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2566 มีรายงานข่าวจากคณะคู่สมรสของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 15 ต.ค. 2566 พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เตรียมนัดพบปะพูดคุยกับคณะคู่สมรสของรัฐมนตรี "ครม.เศรษฐา" ที่ร้านอาหารเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ทำความรู้จักกันอย่างเป็นทางการ

จากที่ก่อนหน้านี้มีเพียงการพบปะพูดคุยระหว่างเจอกันที่สถานที่ต่างๆ และหาแนวทางทำงานเพื่อสังคม อีกทั้งยังถือเป็นการฟื้นการทำงานของหลังบ้านรัฐมนตรีให้กลับมามีบทบาทเหมือนรัฐบาลก่อนๆ และจะเป็นการเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคณะรัฐมนตรีเพราะมีหลังบ้านคอยช่วยงานสังคม เป็นอีกแรงขับเคลื่อนในการช่วยเหลือประเทศชาติ

ล่าสุด พญ.พักตร์พิไล เปิดเผยว่า เดิมมีการนัดเพื่อพบกันจริง แต่ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ มีภารกิจสำคัญอาจจะต้องเลื่อนการนัดหมายดังกล่าวซึ่งคาดว่าอาจจะต้องเลื่อนเวลาออกไป แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการนัดกันเพื่อพบปะพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน