หมอพรหมินทร์ แจงปม นายกฯ ประณามการโจมตีอิสราเอล ย้ำ ไทยไม่อยู่ในความขัดแย้ง

หมอพรหมินทร์ แจงปม นายกฯ ประณามการโจมตีอิสราเอล ย้ำ ไทยไม่อยู่ในความขัดแย้ง

"เลขานายกฯ" ย้ำเร่งช่วยเหลือคนไทยออกจากพื้นที่เสี่ยงอิสราเอล เตรียมเครื่องบินไว้พร้อมแล้ว ย้ำจุดยืนไทยไม่อยู่ในความขัดแย้ง

10 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช   เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอลว่า กระทรวงการต่างประเทศกำลังอยู่ระหว่างการติดตาม  ซึ่งรัฐบาลจะพยายามทำให้ทุกคนปลอดภัย    และไม่อยู่ในส่วนของความขัดแย้ง และมีการติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ส่วนจะตั้งรับอย่างไร ในส่วนคนไทยที่จะกลับมา  นพ.พรหมินทร์ ระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามติดต่อ  หลังมีคนแจ้งมาพอสมควร เบื้องต้นต้องพยายามนำคนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยออกมา จากนั้นใครที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยก็จะอพยพกลับมา   ซึ่งได้เตรียม เครื่องบินไว้พร้อม

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีประณามการโจมตีและถูกวิพากษ์วิจารณ์  ว่าเป็นการออกมาพูดเร็วเกินไปนั้น   นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า จุดยืนของประเทศเราคือไม่อยู่ในความขัดแย้งและอยากให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลาย    ซึ่งเราก็ดูแลเฉพาะประชาชนของเรา   และหากดูจากข้อความภาษาอังกฤษที่นายกรัฐมนตรีใช้ก็มีความชัดเจน   และหากแปลเป็นภาษาไทยอาจมีการตีความหมายที่แตกต่างกัน    ขณะนี้เราก็ติดตามสถานการณ์ของโลก แล้วหวังว่าเรื่องต่างๆจะคลี่คลาย