วาง 1.2 แสนประกันตัว 'อิทธิพล' ปฏิเสธทุกข้อหา สู้คดีสร้างวอเตอร์ฟร้อนท์

วาง 1.2 แสนประกันตัว 'อิทธิพล' ปฏิเสธทุกข้อหา สู้คดีสร้างวอเตอร์ฟร้อนท์

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมสู้คดีอนุญาตก่อสร้าง 'วอเตอร์ฟร้อนท์ฯ' ตีราคาประกัน 1.2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2566 นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (โฆษก อสส.) เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 14.30 น. พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ นำตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ผู้ต้องหาในคดีอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ หาดพัทยา จ.ชลบุรี โดยมิชอบยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตเเลประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง ในข้อหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, 83 โดยศาลรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อท.61/2566

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 ออกนั่งบัลลังก์ได้สอบคำให้การจำเลย นายอิทธิพลให้การปฏิเสธสู้คดี ศาลได้สอบถามถึงทนายจำเลย จำเลยประสงค์หาทนายความเอง ศาลจึงเลื่อนสอบคำให้การเพื่อให้จำเลยได้จัดหาทนายความอีกครั้งเป็นวันที่ 31 ต.ค. 2566 เวลา 13.30 น.

เมื่อถามว่าศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า หลังจากอัยการยื่นฟ้องคดีก็เป็นอำนาจพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อไป โดยภายหลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา ตีราคาหลักประกันเป็นเงินสด 120,000 บาท