'บิ๊กป้อม' แจง เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ สัมมนากระตุ้น สส. ไร้เงา 'พัชรวาท - ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' แจง เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ สัมมนากระตุ้น สส. ไร้เงา 'พัชรวาท - ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' แจง ลูกพรรค เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ ปลุก สส.พปชร. ทำหน้าที่สภาครบถ้วน ขณะสัมมนากระตุ้น สส.ไร้เงา 'พัชรวาท - ธรรมนัส'

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 'บิ๊กป้อม'พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน จัดคอร์สอบรมหลักสูตรเสริมสร้างศักยภาพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคพลังประชารัฐ ใน 4 หัวข้อตลอดเดือนตุลาคม คือ 1.การทำหน้าที่ของ ในฐานะของกรรมาธิการ 2.การตั้งกระทู้เสนอกฎหมาย และการอภิปราย 3.ความรู้เรื่อง Social Media ในการประชาสัมพันธ์ 4.กลยุทธ์ในการขยายฐานเสียง

\'บิ๊กป้อม\' แจง เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ สัมมนากระตุ้น สส. ไร้เงา \'พัชรวาท - ธรรมนัส\'

พลเอกประวิตร กล่าวทักทาย สส.ที่มาร่วมอบรมว่า สวัสดีทุกคนไม่ได้เจอนาน ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ พอดีตนต้องไปดู เอเชียนเกมส์ ด้วย และไม่ค่อยสบาย ก็เลยหยุดติดต่อ 2 อาทิตย์ มีใครไม่สบายเหมือนตนหรือไม่ ทุกคนสบายดีนะ ก็โอเค

วันนี้เป็นวันเปิดการฝึกอบรมครั้งแรกของเรา ให้กับ สส. ว่าจะมียุทธวิธียุทธศาสตร์การดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐ ให้กับคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ และ สส. 

\'บิ๊กป้อม\' แจง เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ สัมมนากระตุ้น สส. ไร้เงา \'พัชรวาท - ธรรมนัส\'

การฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรม สส.  เป็นการทบทวนความรู้ ที่ได้รับข้อมูลใหม่ๆ ที่ทันสมัยทั้งเรื่องข้อบังคับ การประชุมสภาด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องบทบัญญัติที่สำคัญตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการสื่อสารที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ในการบริหารจัดการของทุกองค์กร

โดยใช้เวลาอบรมตลอดเดือนตุลาคม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สส.ที่เข้ารับการอบรม จะได้ประโยชน์รวมถึงแลกเปลี่ยนอุดมการณ์เพื่อนำไปปรับปรุง ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศ และประชาชนต่อไปขอให้ทุกคนให้ความสำคัญ การฝึกอบรมครั้งนี้ ให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ เพื่อให้ทุกคนสนใจเข้าใจว่า การเป็น สส.ต้องทำหน้าที่ ที่ถูกต้องในสภาอย่างไร เมื่อเรารับรู้รับทราบแล้วก็ปฏิบัติตาม 

จากนั้น พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงอาการป่วยว่า เจ็บที่ขา ต้องให้หมอมานวดไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่จะแซวสื่อมวลชนว่า เห็นหน้าพวกเธอก็หายแล้ว 

พร้อมยืนยันว่าจะเข้าพรรคทุกสัปดาห์ ส่วนเข้าสภาหรือไม่นั้น เพราะนักข่าวสภาก็คิดถึงเช่นกัน พลเอกประวิตร ระบุว่า โอเค จ๊ะๆ

\'บิ๊กป้อม\' แจง เจ็บขา หายไป 2 อาทิตย์ สัมมนากระตุ้น สส. ไร้เงา \'พัชรวาท - ธรรมนัส\'

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอบรมครั้งนี้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐมาร่วม ทั้งพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์