'พวงเพ็ชร' เผย 'อุ๊งอิ๊ง' ร่วมถก กกก.ซอฟพาวเวอร์ฯ ปัดเป็น ครม. ตัวจริง

'พวงเพ็ชร' เผย 'อุ๊งอิ๊ง' ร่วมถก กกก.ซอฟพาวเวอร์ฯ  ปัดเป็น ครม. ตัวจริง

'พวงเพ็ชร' เผย 'แพทองธาร'ร่วมประชุม กกก.ซอฟพาวเวอร์ฯ ดูภาพรวม ปัดเป็น ครม. ตัวจริง ทุกอย่างเหมือนเดิม เผย ปมวัดบางคลานคืบหน้าแล้ว

3 ต.ค. ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด    รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ    ว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   โดยวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง   มอบหมายงานให้คณะกรรมการ ที่มาจากหลายกระทรวง ผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับธุรกิจซอฟต์พาวเวอร์ ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ  ก่อนที่จะนำไปวางแผนงานว่าจะทำอะไรต่อไปบ้าง 

ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานฯ ซึ่งจะเข้ามาร่วมประชุมในวันนี้ด้วย   ซึ่งจะดูการทำงานในภาพรวม   รวมถึงงานที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ คือ ครม. ตัวจริง   นางพวงเพ็ชร ตอบยิ้มๆว่า “อ๋อ ไม่หรอกค่ะเหมือนเดิมๆ   ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์อย่างเดียว”

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของคณะกรรมการชุดนี้ เป็นการดำเนินการ   ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในการหาเฟ้นหาบุคลากรในครอบครัวที่มีความรู้ความสามารถ 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว เช่น   บางคนถนัดทำอาหาร เป็นเซฟ บางคนถนัดต่อยมวย    ซึ่งจะนำบุคคลเหล่านี้มาบ่มเพาะและให้เป็นบุคลากรของชาติ   ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมรายได้ให้กับครอบครัว   ที่ตั้งเป้า 200,000 บาทต่อปี   รวมถึงเป็นการสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาวัดบางคลาน ว่า ประสานไปหลายหน่วยงาน ทั้ง  วัดปากน้ำ รวมถึงเจ้าคณะหนเหนือได้ไปพูดคุยแล้ว