‘เศรษฐา’ รับ สถานการณ์น้ำท่วม น่าห่วง เรียก กรมชลฯ ถกบ่ายนี้ จ่อไป อุบลฯ 6 ต.ค.

‘เศรษฐา’ รับ สถานการณ์น้ำท่วม น่าห่วง เรียก กรมชลฯ ถกบ่ายนี้ จ่อไป อุบลฯ 6 ต.ค.

“เศรษฐา” เผย สถานการณ์น้ำท่วมน่าเป็นห่วง เตรียมลงพื้นที่อุบลราชธานี 6 ต.ค.นี้ ประชุมรับมือ ชี้ สุโขทัย มวลน้ำเพิ่มสูงสุด 4 โมงเย็น จ่อคุย “กรมชลประทาน” บ่ายนี้ ที่กระทรวงการคลัง แจง สั่งรองนายกฯ ลงไปเกาะติด เร่งด่วนทุกเรื่อง

ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยเฉพาะสุโขทัย จะลงพื้นที่ไปติดตามด้วยตัวเองหรือไม่ว่า ต้องดูอีกทีหนึ่ง จะพิจารณาตามความจำเป็น และในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปจ.อุบลราชธานี เพื่อประชุมเตรียมการรับมือสถานกาณ์น้ำ ไม่ต้องห่วง 

เมื่อถามว่า สถานการณ์ตอนนี้ น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ยังน่าเป็นห่วง เพราะวันนี้ที่จังหวัดสุโขทัย ยังจะมวลน้ำเพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วง 16.00 น. ซึ่งตนก็ได้คุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำ พร้อมยอมรับว่าเรื่องน้ำท่วมตนเป็นห่วงฉะนั้น จะมีการไปคุยกับผู้บริหารกรมชลประทานบ่ายนี้ด้วยที่กระทรวงการคลัง ซึ่งคงจะมีข้อมูลมากขึ้น

เมื่อถามว่า การที่ให้รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ มีอะไรเรื่องเร่งด่วนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าทุกเรื่องเลย ทั้งการบูรณาการทำงาน ถนน พืชผลทางการเกษตร รวมถึงความเดือดร้อนประชาชน