‘เศรษฐา’ ลั่น ไม่กลัวโดนฟ้อง เคาะชื่อ ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร. ซัดเอก พูดไม่เหมาะ

‘เศรษฐา’ ลั่น ไม่กลัวโดนฟ้อง เคาะชื่อ ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร. ซัดเอก พูดไม่เหมาะ

“เศรษฐา” เผย รอโปรดเกล้าฯ “ผบ.ตร.” คนใหม่ ก่อนชี้ ทุกอย่างที่เสร็จสิ้นแล้ว ถึงจะสบายใจ เมินตอบทำไมไม่รอผลสอบ “บิ๊กโจ๊ก” ออกมาก่อน ยืนยัน ข้อกฎหมายเรียบร้อย สวน “เอก อังฯ” ไม่เหมาะเอาเรื่องที่ประชุม มาจ้อข้างนอก ไม่หวั่นโดนฟ้อง ให้ความเป็นธรรมทุกคน อภิปรายอย่างกว้างขวาง

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยือนกัมพูชาในวันเดียวกันนี้ ถึงกรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.คนใหม่)  ว่า ขอให้โปรดเกล้าฯ ก่อนทุกอย่างที่เสร็จสิ้นไปแล้วก็มีความสบายใจ 

นายเศรษฐา กล่าวเหตุผลที่ไม่รอผลตรวจสอบกรณี  “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หนึ่งในแคนดิเดต ผบ.ตร. ว่า เรื่องนี้รอให้มีการโปรดเกล้าฯ มา จบแล้วจะมีคณะกรรมการ และมีโฆษกเป็นผู้แถลงชี้แจง ทั้งนี้ยืนยันในเรื่องข้อกฎหมายนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อย 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตรองผบ.ตร. และอดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงมติไม่เห็นชอบให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เหมาะสมที่จะเอาเรื่องในห้องประชุมมาพูด 

เมื่อถามถึงกรณีที่อาจจะมีการฟ้องร้องกันภายหลังได้นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่กังวลเนื่องจากทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์ ไม่ได้ลุด้วยอำนาจ และมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในที่ประชุม ยืนยันมีการพูดให้ความเป็นธรรมกับแคนดิเดตทุกคน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์