'อนุทิน' เผย ภท.ส่ง 'ศุภชัย' นั่ง กก.ศึกษาทำประชามติแก้ รธน.

'อนุทิน' เผย ภท.ส่ง 'ศุภชัย' นั่ง กก.ศึกษาทำประชามติแก้ รธน.

'อนุทิน' เผย 'ภูมิใจไทย' ส่ง 'ศุภชัย ใจสมุทร' นั่ง กก.ศึกษาทำประชามติแก้ รธน.ใหม่ ขอให้เวลา 'โฆษกรัฐบาล' ทำงานก่อน เชื่อ 'คารม' ไม่เด่นกว่า

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้หารือกันภายในพรรคภูมิใจไทย ว่าแนวทางการแก้ไขควรจะเป็นการแก้ทางฉบับหรือรายมาตรา แต่วานนี้ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานให้พรรคภูมิใจไทย จัดตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์เป็นประธาน เพื่อหารือในเรื่องนี้

“พรรคภูมิใจไทย มอบให้นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค เป็นตัวแทนพรรคซึ่งถือเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด มีความคุ้นเคย เชี่ยวชาญ และทุกอย่างจะเป็นไปในเชิงบวกทั้งหมด ถึงเบื้องต้นขอตัวแทนพรรคละ 1 คน แต่ในพรรคก็มีหลายคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายในพรรค เช่น นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ก็เป็นนักกฎหมาย” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีนายคารมจะมาช่วยเสริมงานรัฐบาลอย่างไร หลังโฆษกรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการให้ข้อมูล นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ทุกอย่างจะต้องให้เวลาแม้แต่ตนเองก็ยังต้องศึกษางานในกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ไม่ใช่ว่ามัวแต่ศึกษา แล้วงานไม่เดิน

เมื่อถามว่ารองโฆษกรัฐบาล จะเด่นกว่าโฆษกรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะคนเราอยู่ด้วยความเข้าใจกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว