'ครม.' ตั้ง 'พลภูมิ' นั่ง ผช.รมต.วัฒนธรรม ลุย งานซอฟต์พาวเวอร์

'ครม.' ตั้ง 'พลภูมิ' นั่ง ผช.รมต.วัฒนธรรม ลุย งานซอฟต์พาวเวอร์

"โฆษกรัฐบาล" เผย "ครม.” ตั้ง “พลภูมิ” เป็น“ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมขนทีมคนรุ่นใหม่เพื่อไทย ช่วยงาน ดันนโยบาย 1 ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง บุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง จำนวน 10 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 20 ปีบนเส้นทางการเมืองของนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ทั้งในสนามท้องถิ่น และระดับชาติ มีผลงานไว้ในนามพรรคเพื่อไทยมาตลอด ในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยพูดบนเวทีว่าพลภูมิเป็นคนที่ขยันทำพื้นที่มากที่สุด แถมยังเป็นแม่ทัพนำทีมคนรุ่นใหม่ คว้าชัยสนามเลือกตั้ง สก.ทั้งหมด 4 เขต นายพลภูมิเป็นหนึ่งในนักการเมือง ที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เป็นหนึ่งในคนที่ผู้ใหญ่ไว้วางใจแม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จะแพ้กระแสความแรงของพรรคก้าวไกลใน กทม. แต่นายพลภูมิก็ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรมของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ที่ถูกมองว่าตำแหน่งนี้ถูกล็อกไว้ให้นายพลภูมิ

ทั้งนี้ นายพลภูมิ ยังดำรงตำแหน่งประธานสภาวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมใน กทม.มาตลอด จึงถูกมอบหมายให้มาช่วยสนับสนุนงานในกระทรวงนี้ และยังดึงอดีตผู้สมัคร สส.กทม.เพื่อไทย อย่าง น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ และ นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เข้ามาช่วยงานให้กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์