'เศรษฐา' รับ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ยังไม่เรียบร้อย อุบกู้เงินออมสินหรือไม่

'เศรษฐา' รับ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ยังไม่เรียบร้อย อุบกู้เงินออมสินหรือไม่

"เศรษฐา " แจง ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไม่เรียบร้อย ชี้ ยังไม่ถึงเวลา แจงที่มาของแหล่งเงิน อุบ กู้ออมสินหรือไม่ ยันเป็นไปตามกรอบ ไร้ปัญหา ถ้าพร้อมจะแถลงประชาชน ไม่ต้องห่วง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า ยังไม่เสร็จ ยังไม่เรียบร้อย 

เมื่อถามว่า ยังไม่ทราบแหล่งที่มาของเงินใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามต่อว่ามีกระแสข่าวว่าเรื่องที่มาของแหล่งเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะมาจากการกู้เงินจากธนาคารออมสิน นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ถ้าพร้อมแล้วจะแถลง

เมื่อถามว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เป็นไปตามที่เคยพูดไว้ว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ประชาชนรอคำตอบในเรื่องนี้อยู่นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เรื่องที่มาที่ไปของ และเรื่องหลักการก็พยายามทำให้ดีอยู่ เช่น อำเภอไหนอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ก็พยายามพิจารณาอยู่ อย่างที่ตนเรียนต่อไปนี้จะแถลงอะไรจะต้องมีข้อมูลให้ครบทุกอย่างจะเป็นการดีกว่า หากแถลงไปอีกอย่างหนึ่งแล้วเกิดการติดขัด มันไม่ดี และรอให้มีคณะกรรมการชุดใหญ่ให้เขาแถลงดีกว่าให้เป็นรูปธรรม และสามารถตอบได้ทุกคำถามที่ถามมา  

เมื่อถามว่า จะสามารถได้ข้อสรุปเมื่อใด นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เร็วๆ นี้

เมื่อถามถึงกรณีพรรคก้าวไกล และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ออกมาโจมตีไม่เห็นด้วยว่ารัฐบาลจะทุบกระปุกออมสินกู้เงินออมของเด็ก 5.6 แสนล้านบาท ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวจะชี้แจงให้ทราบดีกว่า และส่วนรายละเอียดจะให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงข่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์