'ธรรมนัส' ลั่น พะเยา ไร้ผู้อิทธิพล มีแต่เทวดา ปัญหาแบ่งงาน 2 รมช.เกษตรฯ จบแล้ว

'ธรรมนัส' ลั่น พะเยา ไร้ผู้อิทธิพล มีแต่เทวดา  ปัญหาแบ่งงาน 2 รมช.เกษตรฯ จบแล้ว

'ธรรมนัส' เคลียร์ใจปัญหาแบ่งงานกระทรวง ทั้ง 2 รมช. จบแล้ว บอกผลงานเข้าตา จะเมอบงานเพิ่ม ลั่น 'พะเยา'ไร้อิทธิพล มีแต่เทวดา - บอกยัง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวถึงการสะสาง การแบ่งงานภายในกระทรวงเกษตรฯ หลังมีกระแสข่าวว่า 2 รัฐมนตรีช่วยไม่พอใจ ที่ได้ดูแลเพียงท่านละ 4 หน่วยงาน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงได้ดู 11 หน่วยงาน ว่า เรื่องนี้จบไปตั้งนานแล้ว  โดยจบตามที่ตนมอบหมาย ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งกระทรวงให้เพิ่มเติม เป็นไปตามคำสั่งเดิม แต่หากผลงานเป็นที่ประจักษ์ก็จะมอบหมายให้เพิ่มเติม พร้อมบอก ขณะนี้ต้องช่วยกันทำงานและมองในภาพรวม งานไหนอยู่ในพื้นที่ 2 รัฐมนตรีช่วยตนก็มอบหมาย พร้อมยืนยันว่าทั้ง 3 คนก็ทำความเข้าใจกันแล้วไม่มีปัญหา 

ส่วนที่บอกจะแบ่งงานเพิ่ม ก็ต้องดูผลงาน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้จบแล้ว ตนได้พูดคุยกับทุกพรรคแล้ว

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรแล้วหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า  ตนได้ พูดคุยกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 พรรคแล้ว 

เมื่อถามถึงนโยบายปราบผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล ในส่วนจังหวัดพะเยามีผู้มีอิทพลหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถามกลับสื่อมวลชนว่า มีหรือครับ “ไม่มี มีแต่แข่งกันทำความดี พะเยา พะเยามีแต่เทวดาของชาวพะเยา” ไม่มีผู้มีอิทธิพล

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งรองโฆษกรัฐบาลในนามพรรคหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่ายังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ใช่ไม่ตั้ง แต่ยังไม่ได้คุยกัน

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึง ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งกระทรวงได้ติดตามสถานการณ์ในทุกวันอยู่แล้ว รวมถึงความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนมาตรการเยียวยา ตนได้สั่งเกษตรจังหวัด ให้ไปสำรวจความเสียหาย