'วัชระ'เห็นแวว'บิ๊กป๊อด' จะเป็นขุนพลหลัก ช่วย'บิ๊กป้อม'นำ พปชร.กลับมาผงาด

'วัชระ'เห็นแวว'บิ๊กป๊อด' จะเป็นขุนพลหลัก ช่วย'บิ๊กป้อม'นำ พปชร.กลับมาผงาด

' วัชระ'ยก'บิ๊กป๊อด' ของจริงทางการเมืองและการบริหาร ชมเปาะ คนจริง สไตล์ พูดน้อยต่อยหนัก มั่นใจบริหารงานกระทรวงฉลุยแน่ เชื่อ ไม่มีวันทิ้ง 'บิ๊กป้อม' รอวันเคียงคู่ นำทัพ พปชร. กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

วันที่ 26 ก.ย. นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตรองโฆษกรัฐบาล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ“บิ๊กป๊อด” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า  วันนี้ตนอยากจะขอเขียนถึงเรื่องของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ “บิ๊กป๊อด” สักครั้งหนึ่ง โดยออกตัวว่าไม่ได้รู้จักกับ “บิ๊กป๊อด” เป็นการส่วนตัว แต่รู้จักและเกี่ยวข้องกันในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกพรรคหรือ "ลูกพรรค" ตัวเล็กๆ ในพรรคพลังประชารัฐที่มี “บิ๊กป๊อด” เป็นประธานที่ปรึกษาเท่านั้น 

ซึ่งความเป็นจริงตนอยากจะเขียนถึงตั้งแต่วันที่ “บิ๊กป๊อด” เข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ ทั้งทางการเมืองและการบริหารแล้ว แต่ก็เกรงเรื่องความเหมาะสมและเกรงว่าอาจจะโดนดราม่าว่าจะมา "อวย" หรือ "เชลียร์" จึงได้แต่แอบลุ้นอยู่เงียบๆ และห่างๆ 

"แต่วันนี้ ผมกล้าพอและมั่นใจพอที่จะพูดถึงพล.ต.อ.พัชรวาทได้แบบเต็มปากเต็มคำและเต็มที่แล้วครับ” 

“บิ๊กป๊อดครับ”...ผมขออนุญาตเขียนถึงท่านสักวันหนึ่งนะครับ เพราะผมมั่นใจและเริ่ม "เห็นแวว" ที่ค่อยๆ เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่า ท่านคือ "ของจริง" และเป็น "ของแท้" อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการบริหารราชการแผ่นดินในตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

นายวัชระ ระบุต่อไปว่า ตนเริ่มแอบเห็นสัญญานและ "แววดีๆ" ของ "บิ๊กป๊อด" ในการบริหารราชการแผ่นดิน ออกมาเป็นระยะๆ คือ

1."แววแรก" เกิดขึ้นเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ "บิ๊กป๊อด" ในฐานะรัฐมนตรีว่าการได้เข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการ และได้มีการพบปะผู้บริหารเพื่อมอบนโยบายให้กับเหล่าข้าราชการประจำเป็นครั้งแรก ซึ่งตนแอบถามพรรคพวกเพื่อนฝูงข้าราชการประจำที่สนิทสนมกันมายาวนานที่เข้ารับฟังว่าเป็นอย่างไรบ้าง? พูดดีไหม? และได้รับคำตอบว่า พูดดีมาก ไม่ยืดยาว ไม่เยิ่นเย้อ พูดสั้นๆ แต่ทะลุเข้าเป้า ดูจริงจังและจริงใจ แบบนี้ได้ใจคนทั้งกระทรวงฯแน่ ซึ่งตรงนี้ตนย้ำว่าไม่ใช่เป็นการยกยอ แต่เป็นเสียงจริงจากคนในกระทรวงฯ  ซึ่งถือว่าเป็นสัญญานที่ดีว่า “บิ๊กป๊อด” เริ่มได้ใจ และได้ความนับถือศรัทธา จากข้าราชการประจำในกระทรวง ซึ่งการเปิดรับแบบนี้ จะสามารถตอบสนองนโยบายด้วยดีแน่นอน

 

2."แววที่สอง" เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อสองวันที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งตนเห็นข่าวเล็กๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 2 นายโดนกระทิงป่าขวิดบาดเจ็บสาหัสกลางป่า และด้วยความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ และอยากรู้สถานการณ์ ตนในฐานะของอดีตคนเคยเป็นสื่อและอดีตทีมโฆษกรัฐบาลมาก่อน เลยแอบรบกวนพี่ๆ น้องๆ สื่อที่รักใคร่ชอบพอกัน ให้ช่วยเช็คข่าวดูหน่อยว่าเป็นอย่างไร? มีผู้หลักผู้ใหญ่รู้เรื่องแล้วหรือยัง? และคำตอบที่ได้คือ "บิ๊กป๊อด" ทำงานเร็วมาก สั่งการให้ช่วยเหลือนำตัวเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาส่งที่โรงพยาบาลให้ได้โดยเร็วที่สุดทุกวิถีทางไม่ว่าจะยากเย็นขนาดไหนก็ตาม

“บิ๊กป๊อด” ทำแบบนี้โดนใจครับ ยังไม่ทันต้องให้ข่าวแต่ก็ทำไปก่อนแล้ว ข่าวตามมาทีหลังก็ได้ งานสำคัญกว่าครับ” 

“สำหรับผม.. แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตามที่ผมเล่ามาข้างต้น 2 เรื่อง อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารของ “บิ๊กป๊อด” แต่นี่คือสัญญานเชิงบวกที่ดีมากครับว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จะได้เจ้ากระทรวงที่เอาจริงเอาจังตามสไตล์ของ "บิ๊กป๊อด" คือเน้น "พูดน้อย ต่อยหนัก” และเน้นที่เนื้องานไม่เหมือนใคร ซึ่งคนที่จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ คือประชาชนและประเทศชาติและเหล่าบรรดาสรรพสัตว์ป่าทั้งหลายทั้งปวงครับ” นายวัชระกล่าว 

นายวัชระ ยังระบุว่า วันนี้ตนมั่นใจล่วงหน้าได้เลยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท หรือ 
“บิ๊กป๊อด” คือ "ของจริง" และ "ทองแท้" ที่รอวันพิสูจน์และเปล่งประกายในด้านผลงาน ทั้งในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่คนทั้ง “พรรคพลังประชารัฐ” จะต้องภาคภูมิใจอย่างแน่นอน

ซึ่งยิ่งหากว่า “บิ๊กป๊อด” ทำผลงานได้ดีเพียงใด พวกตนในฐานะลูกพรรคตัวเล็กตัวน้อย ก็จะพลอยได้อานิสงค์และความนิยมชมชื่นจากประชาชนเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นตนจึงขอเชียร์และเอาใจช่วย “บิ๊กป๊อด” อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังเชื่อมั่นว่า “บิ๊กป๊อด” จะไม่มีวันทิ้ง “บิ๊กป้อม” อย่างแน่นอน  โดยคาดหวังว่าเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว “บิ๊กป๊อด” จะมาเป็นขุนพลหลักเคียงคู่กับแม่ทัพใหญ่อย่าง “บิ๊กป้อม” พร้อมกับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ เพื่อนำพาพรรคพลังประชารัฐกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่และความนิยมของประชาชนอีกครั้งอย่างแน่นอน