ครูมานิตย์ ฟันธง พท. โหวตเอกฉันท์ ให้ 'แพทองธาร' เป็นผู้นำพรรค

ครูมานิตย์ ฟันธง พท. โหวตเอกฉันท์ ให้ 'แพทองธาร' เป็นผู้นำพรรค

"ครูมานิตย์" การันตี "แพทองธาร" มีคุณสมบัติ ประสบการณ์ เหมาะนั่งหัวหน้าพรรค เมินถูกวิจารณ์หัวหน้าพรรคต้องเป็น สส.

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา โดยฟันธงว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะน.ส.แพทองธารมีประสบการณ์ทางการเมืองและมีความแข็งแกร่งระดับหนึ่ง ขณะเดียวมีความเป็นคนรุ่นใหม่ และมีความพร้อมมากที่สุดในพรรคเพื่อไทย

       

"ผมเชื่อว่าชื่อของน.ส.แพทองธารนั้น 100% จะได้รับเสียงโหวตเป็นเอกฉันท์ ไม่ใช่เพราะความเป็นชินวัตรเท่านั้น แต่ที่ผ่านมาน.ส.แพทองธารพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความพร้อม ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า หัวหน้าพรรคควรเป็น สส.นั้น ผมมองว่าไม่จำเป็น" นายครูมานิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากหัวหน้าพรรคไม่เป็น สส.ในสภาฯ อาจถูกวิจารณ์ได้ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า การวิจารณ์ทางการเมืองแล้วแต่มุมมอง บางครั้งหัวหน้าพรรคเป็น สส. ไม่ได้ช่วยอะไรมาก ดังนั้นไม่จำเป็น

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเลือกนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคและคาดว่าจะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน นายครูมานิตย์ กล่าวโดยเชื่อว่านายยชัยธวัช จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านแน่นอน  แต่มีประเด็นต้องจับตา คือ ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ว่าพรรคก้าวไกลจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้หากพรรคก้าวไกลตัดสินใจเลือกผู้นำฝ่ายค้านต้องไม่มีตำแหน่งรองประธานสภาฯ