"อดิศร" รอฟังรัฐบาล ไฟเขียว ดันร่างกม.กัญชาหรือไม่

"อดิศร" รอฟังรัฐบาล ไฟเขียว ดันร่างกม.กัญชาหรือไม่

ประธานวิปรัฐบาล ขอฟังสัญญาณจาก "รัฐบาล" ก่อน หลัง "ภท." ดันร่างกม.กัญชา ระบุหนุนใช้กัญชาทางการแพทย์ แย้มตัวเองดื่มน้ำต้มใบกัญชาประจำ เพื่อเพื่อลดความดัน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา ให้สภาฯ พิจารณา ว่า เรื่องดังกล่าวต้องรอฟังรัฐบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมา อย่างไรก็ดีในทิศทางเรื่องดังกล่าวตนสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยต้องการให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจนั้น ตนมองว่าต้องพูดคุยกัน

“การยกร่างกฎหมายกัญชาให้สภาฯพิจารณาอีกครั้งนั้น ต้องคำนึงด้วยว่า อะไรเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ผมมีข้อกังวลเรื่องการเข้าถึงของเยาวชน อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ต้องรอฟังรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรเป็นอันดับแรก ส่วนวิปรัฐบาลเป็นลำดับสอง” นายอดิศรร กล่าว

นายอดิศร กล่าวด้วยว่า ตนต้มใบกัญชาตากแห้งดื่มเป็นชาทุกวัน เพราะช่วยลดความดันได้จริง อีกทั้งขณะนี้พบว่ามีคลีนิคกัญชาเป็นจำนวนมาก เช่น แถวสายไหม กทม. นอกจากนั้นในช่วงเสาร์ หรือ อาทิตย์ ตนออกรอบตีกอล์ฟและต้องเคี้ยวใบกระท่อม 7 ใบเพื่อทำให้เล่นได้ดี.