"ปดิพัทธ์" ยอมรับมีแทคติก ขับพ้น "ก้าวไกล" เพื่อรักษาเก้าอี้รองปธ.สภาฯ

"ปดิพัทธ์" ยอมรับมีแทคติก ขับพ้น "ก้าวไกล"  เพื่อรักษาเก้าอี้รองปธ.สภาฯ

"ปดิพัทธ์" รับกระแสข่าวขับพ้น "ก้าวไกล" เป็น หนึ่งในทางเลือก อ้างเพื่อทำตามนโยบายที่หาเสียง คาดหลัง 23ก.ย. จะได้คุยกับ กก.บห.ชุดใหม่

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของพรรคก้าวไกล ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ว่า หลังจากที่พรรคก้าวไกล ได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ในวันที่ 23 ก.ย.  และหลังจากนั้น 2-3 วัน เพื่อหารือ ซึ่งคงไม่มีเฉพาะเรื่องของตน หรือเรื่องของสภาฯ แต่มีสารพัดเรื่องของพรรคก้าวไกล ต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และวาระต่างๆ ที่ต่างจากยุคของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งในการหารือกัน และคิดว่าพรรคก้าวไกลคงตัดสินใจอย่างดีที่สุดตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติ 

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวถึงการใช้แทคติกทางกฎหมายขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรค หากไม่คืนเก้าอี้รองประธานสภา นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า “ผมขับตัวเองไม่ได้ ข้อเท็จจริงคือเป็นหนึ่งในทางเลือก ตอนนี้เรามีหลายทางเลือก เพื่อทำอย่างไรให้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้ ภายใต้เงื่อนไข กติกา ดังนั้นไม่ได้มีแค่ทางเลือกเดียว เป็นหนึ่งในทางเลือกที่เป็นไปได้”