"นายกฯ" ขานรับ แนวทางสางปม สายสีเขียว ต้องให้ความเป็นธรรมเอกชนลงทุน

"นายกฯ" ขานรับ แนวทางสางปม สายสีเขียว ต้องให้ความเป็นธรรมเอกชนลงทุน

"ชัชชาติ" เผย สางปม "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" รอ สภากทม. 1-2 สัปดาห์ ตอบ มท. ก่อน รายงาน "นายกฯ" ชี้ ต้องให้ความเป็นธรรม ปชช.-เอกชน ที่ลงทุน อนาคตจะผุดอีกหลายสาย "เศรษฐา" ขานรับ ต้องให้ความมั่นใจ

ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยในช่วงท้ายของการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว. คลัง ถึงแนวทางการตั้งคณะกรรมการเร่งรัดแก้ปัญหาในกทม. ถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีรายละเอียดมาก โดยกระทรวงมหาดไทยได้ทำหนังสือสอบถามมายังกทม.เราก็ตอบกลับไป จากนั้นกระทรวงมหาดไทย จะนำเรียน นายกฯ อีกครั้งหนึ่ง 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนกราบเรียนนายกฯว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งกับประชาชน และเอกชน ที่มาลงทุน เพราะในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าอีกหลายสายที่จะต้องชวนเอกชนมาลงทุน ฉะนั้น จะต้องมีความโปร่งใส และให้ความมั่นใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายชัชชาติ พูดถึงจังหวะนี้ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ครับต้องให้ความมั่นใจจากนั้นนายชัชชาติ กล่าวต่อว่า รวมทั้งประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด โดยกระบวนการวันนี้อยู่ในสภากทม.คิดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ จะทำเรื่องตอบกระทรวงมหาดไทย จากนั้น กระทรวงมหาดไทยนำเรียนนายกฯอีกครั้งหนึ่ง