ครูมานิตย์ ขอ “ก้าวไกล” ผ่อนความต้องการ หวังยุติปมแย่งโควตาปธ.กมธ.

ครูมานิตย์ ขอ “ก้าวไกล” ผ่อนความต้องการ หวังยุติปมแย่งโควตาปธ.กมธ.

"ครูมานิตย์" โดดร่วมวงเจรจาแบ่งโควตา ปธ.กมธ. เชื่อจะจบได้ หาก "ก้าวไกล" ผ่อนความต้องการ แนะไม่ใช่ทุกเรื่องต้องได้อย่างใจ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการหาทางออกของการจัดสรรโควตาประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ 35 คณะ ที่ยังมีปัญหาความไม่ลงตัวว่า ตนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจาซึ่งเชื่อว่าจะมีทางออกได้ ทั้งนี้วันที่ 21 ก.ย. นี้นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ได้นัดตัวแทนพรรคการเมืองเพื่อหาทางออก โดยประเด็นที่มีปัญหาคือ 2 พรรคใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล  ที่ขณะนี้พรรคก้าวไกลจะได้โควต้า 11 คณะ ซึ่งตนไม่ทราบว่าพรรคก้าวไกลจะเจรจาบนรอยแผลเก่าหรือไม่ หากทำแบบนี้เชื่อว่าจะจบยาก ซึ่งตนอยากให้พรรคก้าวไกลคุยกันแบบเหมือนที่เคยทำงานเป็นฝ่ายค้านกับพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาเพราะไม่มีข้อยุ่งยาก

“ที่บอกว่าพรรคก้าวไกล ฐานะฝ่ายค้าน ต้องได้กรรมาธิการตรวจสอบ เช่นกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบนั้น แต่ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร นั้น พรรคเพื่อไทย โดยผมนั่งเป็นประธานคณะนั้น ดังนั้นอยากบอกว่าไม่ใช่จะได้อย่างใจตัวเองทั้งหมด หากจะเอาให้ได้ ก็จะไม่จบ ต้องถึงขั้นจับสลาก หรือใช้การโหวตในที่ประชุมกมธ. และไม่ยึดโควตาที่จัดสรรไว้ ก็จะยุ่ง ดังนั้นผมอยากให้เรื่องยุ่งๆ นี้จบให้ได้” นายครูมานิตย์ กล่าว.