"ก้าวไกล"​ จี้ "เศรษฐา" ฟันวินัย "เพิ่มพูน" หลังถูก "ป.ป.ช." ชี้มูล-ผิดวินัย

"ก้าวไกล"​ จี้ "เศรษฐา" ฟันวินัย "เพิ่มพูน" หลังถูก "ป.ป.ช." ชี้มูล-ผิดวินัย

"ธีรัจชัย" จี้ "เศรษฐา" ฟันวินัย "เพิ่มพูน" พร้อมพิจารณาตำแหน่ง รมว.ศธ. หลัง "ป.ป.ช." ชี้มูลความผิด ส่งเรื่องฟันวิจัย เอี่ยวช่วยคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา"

นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม. พรคก้าวไกล แถลงเรียกร้องไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ต.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ  หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด พล.ต.ต.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมทั้งส่งเรื่องให้นายกฯ ดำเนินการทางวินัย หลังมีความเกี่ยวข้องกับการไม่ดำเนินคดีกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา  ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เพื่อให้เกิดผลจริง และสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศ 
 

"กรณีดังกล่าวแม้จะเป็นกระบวนการเอาผิดทางวินัย แต่นายกฯฐานะเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในฐานะผู้บังคับบัญชา ควรมีการพิจารณาดำเนินการต่อ ถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการด้วย" นายธีรัจชัย กล่าว

นายธีรัจชัย ยังเรียกร้องนายกฯ ฐานะผู้นำที่เป็นฝ่ายบริหารพิสูจน์ความจริงใจดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้สิ้นกระแสความ ตรวจสอบคนที่ยังไม่ถูกดำเนินคดีให้ถูกดำเนินคดีให้หมด รวมทั้งการติดตามนายวรยุทธมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งสามารถทำได้ทันทีด้วยการสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานงานกับประเทศทางยุโรป ตรวจสอบว่ามีการเดินทางเข้าออกประเทศของวรยุทธหรือไม่ ด้วยการยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลชีวภาพ และสามารถตามจับได้ไม่ยากถ้าใส่ใจในการทำ