พบชื่อผู้บริหาร บริษัทแสนสิริ 1% อภิสิทธิ์ชน ศิษย์เก่า วปอ.

พบชื่อผู้บริหาร บริษัทแสนสิริ  1% อภิสิทธิ์ชน ศิษย์เก่า วปอ.

เปิดทำเนียบนักศึกษา วปอ. ประจำปีการศึกษา 2555-2556 พบชื่อ'เมธา อังวัฒนพานิช' ผู้บริหาร บ.แสนสิริ ศิษย์เก่า 1% อภิสิทธิ์ชน

15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานการแถลงผลการศึกษา เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.รุ่น 65 ช่วงเย็น 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย นายเศรษฐา  กล่าวตอนหนึ่งว่า
ไม่มีโอกาสเข้ามาศึกษาในสถาบันแห่งนี้ แต่อยากฝากว่าเรื่องความรู้ไม่เป็นที่สงสัยว่าเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้ ทุกศาสตร์ ขณะเดียวกันก็เป็นแหล่ง พบปะสมาคม สานสัมพันธ์อันดีของทุกๆ ท่าน ความแข็งแกร่งของศิษย์เก่าเป็นที่ประจักษ์ของเราทุกคนสร้างสายสัมพันธ์คอนเน็คชั่นของท่านในประเทศ ทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษหรือเรียกว่าอภิสิทธิ์ชนก็ว่าได้ เป็นท็อป 1% หรือน้อยกว่านั้นของประเทศนี้ ในสถาบันที่ทรงคุณค่าอย่างมาก ซึ่งหลายคนอยากเข้ามา แต่ก็ไม่มีโอกาสได้รับการคัดเลือก คเข้ามาอยู่ในที่นี้

นายเศรษฐา กล่าวว่า คอนเน็คชั่นที่ท่านได้รับจากสถาบันนี้จะสามารถให้ประโยชน์กับหน้าที่การงานของทุกท่านไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการภาครัฐ รัฐวิสากิจประชาสังคมหรือต่อยอดธุรกิจได้อย่างมหาศาล แต่ตนขอฝากและวิงวอนอ้อนวอนจากใจจริงขอให้ทุกท่านใช้ความรู้ความสามารถและสายสัมพันธ์จากที่นี้ให้เกิดประโยชน์โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรของรัฐ ไม่ได้ใช้แต่สิทธิ์
แต่ให้ดูถึงหน้าที่และความเหมาะสมเพราะทุกสายตาในประเทศจับจองกันอยู่เพราะท่านเป็นบุคคลพิเศษเป็นบุคคลที่จะเป็นผู้นำของประเทศนี้การกระทำของท่านเป็นที่จับเจ้าของคนทุกชนชั้นโดยเฉพาะเยาวชน

"คอนเน็คชั่นเหล่านี้ไม่ใช่จะเป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างเดียวแต่ครอบคลุมไปถึงองค์กร และขอให้แพร่กระจายไปยังครอบครัวและชุมชนของท่าน ถือเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยเหลือคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ช่วยให้พวกเขายืนอยู่ในสังคมได้ในสภาวะที่ลำบากในปัจจุบัน ความสำคัญของพวกท่านจะสามารถช่วยสังคมลดความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ที่เพื่อนร่วมชาติเผชิญอยู่ ปท่านก็จะได้ชื่อว่าเป็นส่วนที่ส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกหลานของท่านด้วย"

ทั้งนี้จากการเปิดทำเนียบนักศึกษา วปอ. ประจำปีการศึกษา 2555-2556 กลับพบชื่อของ นายเมธา อังวัฒนพานิช  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสบริษัทแสนสิริ จำกัด(มหาชน) ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 89 ในโคตา นักธุรกิจและบุคคลทั่วไป