'ธรรมนัส' ยันกระทรวงเกษตรฯ ไร้ปัญหา ส่วนแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามโควตา

'ธรรมนัส' ยันกระทรวงเกษตรฯ ไร้ปัญหา ส่วนแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามโควตา

'ธรรมนัส' มอบนโยบายกระทรวงเกษตรฯ วันนี้ ยันเรื่องแต่งตั้งข้าราชการการเมือง-รองโฆษกฯไร้ปัญหา เพราะมีโควตาอยู่

13 ก.ย.2566  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองครบทุกกระทรวงหรือไม่ ว่ายังไม่มีการแบ่งงานในกระทรวง และยังไม่มีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกำกับดูแล เนื่องจากวันนี้จะมอบนโยบายให้กับกระทรวงเกษตรฯ

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรค พปชร.จะแต่งตั้งข้าราชการการเมืองเมื่อไหร่ อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อยู่ในกระบวนการของพรรคที่จะจัดสรรบุคคลที่เหมาะสมให้มาดำรงตำแหน่งทางการเมืองในตำแหน่งที่พรรคมีโควตาอยู่

เมื่อถามว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำงานร่วมกับข้าราชการการเมืองได้เรียบร้อยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว


เมื่อถามว่า พรรค พปชร.ได้โควตาในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการหารือกันก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน

เมื่อถามต่อว่า อยากให้รองโฆษกรัฐบาลเป็นสัดส่วนของพรรค พปชร.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องหารือกันก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังคงเป็นหัวหน้าพรรค และยังไม่ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อใช่หรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมยังยืนยันว่า ท่านหัวหน้าพรรค ยังคงดำรงตำแหน่งการเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้คำแนะนำในการทำงานหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ก็ยังไม่ได้เจอท่าน

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส คิดเห็นอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของรัฐบาล 

เมื่อถามว่าพรรค พปชร. เห็นอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะมีการพูดคุยเป็นวาระแรกในการประชุม ครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนขอดูรายละเอียดก่อน เพราะยังไม่เห็นประเด็นที่จะแก้ในแต่ละมาตรา เรื่องพวกนี้ต้องดูก่อน