'อมรัตน์' อ้าง กกต.กลุ่มงานสอบสวน ชี้ 'พิธา' ไม่ผิดคดีหุ้นสื่อ จ่อชงศาล รธน.

'อมรัตน์' อ้าง กกต.กลุ่มงานสอบสวน ชี้ 'พิธา' ไม่ผิดคดีหุ้นสื่อ จ่อชงศาล รธน.

'อมรัตน์' อ้าง กกต.กลุ่มงานสอบสวน เสนอความเห็น 'พิธา' ไม่ผิดคดีถือหุ้น itv จ่อเสนอศาล รธน. เชื่อได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส.แน่นอน เผยชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง ทำ 'ก้าวไกล' ได้ประธาน กมธ.เพิ่มจาก 10 เป็น 11 คณะ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 สื่อหลายสำนักรายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ปัจจุบันเป็นกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลถึง คดีหุ้นสื่อ ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.ไว้จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยนั้น

นางอมรัตน์ กล่าวว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ กกต.กลุ่มงานสอบสวน ได้ทำความเห็นเพื่อเตรียมนำเสนอต่อที่ประชุม กกต.ว่า นายพิธา ไม่มีความผิด หลังจากนี้ กกต.คงจะส่งเรื่องให้ทางศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม มีความมั่นใจว่า นายพิธา จะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส.อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้ สส.จังหวัดระยอง เพิ่มมาอีก 1 เขตนั้น นางอมรัตน์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลจะได้ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) เพิ่มมาอีก 1 คณะ จาก 10 คณะเป็น 11 คณะ ที่สำคัญจะทำให้พรรคสามารถเสนอแก้ข้อกฎหมายสำคัญได้เลย โดยไม่ต้องไปพึ่งพาพรรคการเมืองอื่น