"สุทิน" จ่อตั้ง "พล.อ.ณัฐพล- พล.อ.สมศักดิ์" นั่งทีมทำงาน รมว.กลาโหม

"สุทิน" จ่อตั้ง "พล.อ.ณัฐพล- พล.อ.สมศักดิ์" นั่งทีมทำงาน รมว.กลาโหม

“สุทิน” เตรียมเสนอชื่อ “พล.อ.ณัฐพล” นั่ง “เลขาฯ รมว.กลาโหม” พร้อมเทียบเชิญ “พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา” เป็นที่ปรึกษา พร้อมเข้ากระทรวง มอบนโยบาย 13 ก.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีการจับตาว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม จะแต่งตั้ง บุคคลใดเป็นทีมทำงานบ้าง หลังจากที่ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเผยแพร่มาก่อนหน้านี้ ซึ่งนายสุทิน ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุม ครม. วันที่ 13 กันยายน นายสุทิน จะเสนอชื่อ พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งศิตา เป็น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  

ทั้งนี้ พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งศิตา คือ 2 อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในยุคของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

 

สำหรับ พล.อ. นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เคยมีชื่อจะมาเป็น ผู้ช่วย รมว.กลาโหม นั้น ล่าสุดมีรายงานว่าจะไปรับการแต่งตั้งเป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี แทน เนื่องจากมีความเหมาะสมและยังสามารถประสานงานระหว่างนายกรัฐมนตรีกับกระทรวงกลาโหมได้ดี  

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายสุทิน มีแนวคิดและเตรียมที่จะหารือเพื่อขอคำแนะนำจาก พล.อ.ประยุทธ์  และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ หลังจากทำงานไปสักระยะหนึ่ง

ขณะที่ตามแผนงาน นายสุทิน จะเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงกลาโหม เพื่อพบกับข้าราชการ และมอบนโยบายการทำงาน ในวันที่ 13 กันยายนนี้ หลังการประชุม ครม.นัดแรกเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสุทิน นอกจากจะหารือกับนักวิชาการแล้ว ยังได้เชิญ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม หารือเป็นการภายในแล้วเช่นกัน.