"ทสท." หนุนนโยบาย "เศรษฐา" เตรียมให้ข้อเสนอทำงานสำเร็จ-เป็นรูปธรรม

"ทสท." หนุนนโยบาย "เศรษฐา" เตรียมให้ข้อเสนอทำงานสำเร็จ-เป็นรูปธรรม

"ฐากร" เผย 6สส.ทสท. เตรียมอภิปรายหนุนนโยบายรัฐบาล เงินดิจิทัล-แก้รธน.ตั้งสภาร่างรธน. พร้อมให้ข้อเสนอแนะทำงานสำเร็จ เป็นรูปธรรม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าพรรค ได้รับการจัดสรรเวลาอภิปรายนโยบายรัฐบาล ต่อที่ประชุมรัฐสภา ในวันที่ 11 - 12 ก.ย. รวม 50 นาที จากเวลาที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้รับรวม 14 ชั่วโมง โดยตนจะเป็นหัวหน้าทีมของพรรคเพื่อนำการอภิปรายในภาพรวม และมี สส.ของพรรคอีก 5 คน ร่วมอภิปรายในนโยบายระดับพื้นที่ ทั้งนี้การแถลงนโยบายรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ตนไม่ถือว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นสิ่งที่เห็นว่าควรจะเสนอแนะให้รัฐบาลไปดำเนินการเพื่อให้นโยบายในภาคปฏิบัติดีขึ้น พร้อมจะเสนอแนะ และสนับสนุน เช่น แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หากมีปัญหาจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งพรรคจะอภิปรายเสนอแนะด้วย

เมื่อถามถึงรายละเอียดการตั้งวอร์รูมพรรคที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคนั่งหัวโต๊ะ เพื่อเตรียมอภิปราย นายฐากร กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ให้นโยบายว่า แม้เป็นฝ่ายค้าน แต่ไม่ค้านทุกเรื่อง เช่น  การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเร่งสนับสนุน ยกมือให้ เพื่อให้รัฐบาลเร่งทำประชามติ ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ การแจกเงินดิจิทัล เชื่อมกับรายได้ของประชาชน สู่สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงนโยบายด้านสาธารณสุข ที่พรรคเตรียมเสนอแนะให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ดำเนินการบัตรประชาชนรักษาได้ทุกโรงพยาบาล โดยมีข้อเสนอแนะที่เป็นรูปธรรม ผ่านฐานข้อมูลประวัติคนไข้กลาง ซึ่งทำได้สำเร็จและรวดเร็ว

\"ทสท.\" หนุนนโยบาย \"เศรษฐา\" เตรียมให้ข้อเสนอทำงานสำเร็จ-เป็นรูปธรรม

นายฐากร กล่าวด้วยว่าสำหรับ สส. ของพรรค จะอภิปรายในประเด็นเชิงพื้นที่ เช่น แปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน ผ่าน ส.ป.ก.ที่ออกโฉนดได้ ขณะเดียวกันในช่วงที่นายเศรษฐา เตรียมจะเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 ช่วง 18 - 26 ก.ย. ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตนจะเสนอประเด็นต่อการนำเข้าแรงงานถูกกฎหมายเพื่อไม่ให้ยูเอ็นแบนสินค้าไทยที่ผลิตโดยแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายหรือแรงงานทาส.