"ชทพ."รับข้อเสนอสวัสดิการเด็ก ระบุ "วราวุธ" จ่อแถลงนโยบาย 19ก.ย.

"ชทพ."รับข้อเสนอสวัสดิการเด็ก ระบุ "วราวุธ" จ่อแถลงนโยบาย 19ก.ย.

"นิกร" ขอบคุณ คณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็ก ยื่นข้อเสนอเพิ่มนโยบาย ยอมรับ ปัญหาเด็กเล็กภารกิจใหญ่ของ พม. เผย วราวุธ จ่อแถลง นโยบายเชิงปฎิบัติ 19 ก.ย.นี้

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประวิทย์ สุวรรณสัญญา กรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พรรคชาติไทยพัฒนา รับฟังและรับข้อเสนอ เรื่องการส่งเสริมให้มีการดูแลเด็กเล็กให้ดีขึ้น จาก นางสุนี ไชยรส ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการการเงินอุดหนุนเด็กเล็กสู่ถ้วนหน้า พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า 342 องค์กร ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เพื่อพิจารณาเป็นนโยบายในการดูแลสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า อย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

นายนิกร กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เห็นปัญหาเรื่องเด็กเล็กเป็นภารกิจใหญ่ที่สำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเห็นแล้วถึงเรื่องข้อจำกัดด้านงบประมาณ ระเบียบ กฎหมาย อย่างไรก็ตามในนโยบายรัฐบาลมีเรื่องเด็กเล็กบรรจุอยู่ส่วนหนึ่ง โดยรวมอยู่ในคำว่ากลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทั้งนี้ ตนต้องขอบคุณที่ นางสุนี พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า ที่ได้ไปยื่นเรื่องต่อพรรคแกนนำรัฐบาล พรรคการเมืองอื่นๆ และพรรคฝ่ายค้าน เพราะจะทำให้การทำงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ง่ายขึ้น โดยเฉพาะจากรัฐบาลกรณีกำหนดงบประมาณ และจากรัฐสภาในการผ่านกฎหมาย

นายนิกร กล่าวว่า ส่วนรายละเอียดในนโยบายนั้น วันที่ 19 ก.ย.66 นี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมอบนโยบายเชิงปฏิบัติต่อสาธารณะ และผู้รับผิดชอบในการนำนโยบายไปปฏิบัติคือข้าราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมจะติดตามเรื่องที่นำเสนอมาในรายละเอียดและจะประสานงานต่อไป.