เศรษฐา ลั่น เสียงที่ไม่อยากได้ยิน ประเสริฐที่สุด เซ็ง โดนชม นายกฯ ดีสุดในโลก

เศรษฐา ลั่น เสียงที่ไม่อยากได้ยิน ประเสริฐที่สุด เซ็ง โดนชม นายกฯ ดีสุดในโลก

“เศรษฐา” ยอมรับ “หมอชัย วัชรงค์” ตัวเต็ง “โฆษกรัฐบาล” เผย เก็บ 2โควตา ให้ “พิชิต-ไผ่ ลิกค์” ย้ำ เป็นรัฐบาลของ ปชช. ไม่แบ่งพรรค อึดอัด โดนชมเป็นนายกฯ ดีที่สุดในโลก ชี้ อย่าไปหลงตามเสียงที่อยากฟัง อยู่กับความเป็นจริงดีกว่า เสียงที่เราไม่อยากได้ยิน เป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวการพิจารณาแต่งตั้งโฆษกรัฐบาล โดยมีรายชื่อของนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ หรือไม่ว่า ขอดูขั้นตอนก่อน ไม่อยากพูดไปก่อน แต่คงเป็นรายชื่อตามที่สื่อเปิดเผยออกมา ซึ่งสัดส่วนรองโฆษกรัฐบาลจะมีกี่คน นั้นเป็นไปตามกฎและกติกาที่กำหนดไว้ ให้เกียรติทุกอย่าง เป็นเหมือนเดิมทั้งหมด 

นายเศรษฐา กล่าวถึงโควตารัฐมนตรีในรัฐบาลเศรษฐา 1 ยืนยัน ยังไม่มีรายชื่ออื่นมาแทนนายพิชิต ชื่นบาน ยังไม่แต่งตั้งใคร ทั้งสองคนยังเก็บไว้อยู่ รวมถึง นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชรพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ในส่วนผู้ที่จะมารับผิดชอบฝ่ายกฎหมายให้กับรัฐบาลนั้น มีคนดูเรื่องกฎหมายให้หลายคน รัฐบาลมีคนที่มีความสามารถเยอะ 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนได้บอกไปแล้ว เป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ได้ดูเรื่องโควตาพรรคไหนตนไม่เคยยึดหลักว่าจะต้องรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และหลายคนก็รู้จักกันดี เรื่องความสมัครสมานสามัคคีของการทำงานในคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นน้ำหนี่งใจเดียวกัน เป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่แบ่งว่าพรรคใครเป็นของใคร เอาเรื่องงานเป็นสำคัญ เมื่อเลือกไปแล้ว ให้บริหารจัดการได้ ก็โอเค 

สำหรับช่วงที่ชาวบ้านชื่นชมว่าเป็นนายกฯที่ดีที่สุดในโลก รู้สึกอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่าค่อนข้างอึดอัด เพราะเป็นนายกฯ ได้ไม่กี่วัน คงไม่ได้ดี อย่างที่ท่านว่า ต้องมีการพิสูจน์อีกเยอะบางทีเราก็อย่าไปหลงตามเสียงที่เราอยากจะฟัง อยู่กับความเป็นจริงดีกว่า บางทีเสียงที่เราไม่อยากได้ยิน เป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด

ส่วนประเด็นเรื่องการแถลงนโยบายที่วิป 3 ฝ่าย ได้ให้เวลา 30 ชั่วโมง โดยใช้เวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 11-12 ก.ย. เพียงพอหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นไปตามที่วิป 3 ฝ่ายได้พูดคุยกัน ขอให้ติดตามในวันนั้น ส่วนที่มี สว.กังวลเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ขอให้ติดตามดูรายละเอียดในการแถลงนโยบายในวันนั้น