“นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี

“นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี

“เศรษฐา” นำคณะ ลงพื้นที่ขอนแก่น แก้ปัญหาภัยแล้ง เยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ หารือถึงผลกระทบจาก “เอลนีโญ่” ชาวบ้านรอต้อนรับคึกคัก ตะโกนเชียร์ นายกฯ เศรษฐาจะพา ปชช. เป็นเศรษฐี

ที่ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  เดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อติดตามสถานการณ์แก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางมาถึง นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และตัวแทนส่วนราชการ สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยและอดีตผู้สมัคร สส.รวมถึงสมาคมสตรีชาวอีสาน 20 จังหวัด ที่สวมเสื้อแดงมารอให้การต้อนรับนายเศรษฐา พร้อมผูกผ้าขาวม้าตั้งแต่เอวสูงถึงหน้าอกและพูดคุย ถ่ายรูปกันอย่างใกล้ชิดและเข้าไปกอดให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐาจะพาประชาชนเป็นเศรษฐี”

“นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี

จากนั้นนายเศรษฐา และคณะจะเดินทางไปเยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน 

เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำส่วนราชการถึงสถานการณ์น้ำและมาตรการรับมือภัยแล้ง หลังพบว่าปริมาณน้ำในเขื่อนของปีนี้น้อยกว่าปีที่ผ่านมาถึงครึ่งหนึ่ง

“นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี ขณะที่กำหนดการนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางไปยังอเมือง จ.อุดรธานี เพื่อเข้ารับฟังความคืบหน้าโครงการมหกรรมพืชสวนโลก ที่ อ.เมืองจ.อุดรธานี

“นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี “นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี “นายกฯ” ลุยอีสาน แก้แล้ง ชาวบ้านเชียร์ “เศรษฐา” พา ปชช.เป็นเศรษฐี