‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม 'ข้าวสภา'ลาม'อาณาจักรเลย'

‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม 'ข้าวสภา'ลาม'อาณาจักรเลย'

ข้าวกล่องสภาลาม! “อ๋อง” ธนยศ ทิมสุวรรณ  ชื่อที่ถูกพูดถึงสนั่นโลกโซเชียล! ทายาทบ้านใหญ่เมืองเลย ผ่าอาณาจักร"ทิมสุวรรณ" แน่นปึกทั้ง "เครือข่ายธุรกิจ" และ "ขุมการเมือง"

สนั่นโลกโซเชียล! สำหรับกรณีมีการแชร์ภาพส.ส.สาวพรรคก้าวไกลห่อข้าวสภากลับบ้าน คล้อยหลังไม่นาน “หมิว” สิริลภัส กองตระการ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าว แบบดุเดือด

น่าแปลกใจนะคะ

เป็น สส.มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอน “เลิกประชุมสภา” กี่ครั้ง

ตั้งแต่มีประชุมสภามา หมิวกล้ายืนยันว่าหมิวอยู่จนจบประชุมสภา “ทุกครั้ง” พร้อมเพื่อนสส.ก้าวไกลอีกหลายคน

หลังจบประชุม ที่ห้องอาหารก็จะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส.

คำถามคือ แล้วทำไมตอนเลิกประชุม อาหารถึงได้เหลือมากขนาดที่เขาต้องห่อใส่ถุงให้เอากลับบ้าน?? ถ้าจำนวน สส. ที่เหลืออยู่จนปิดประชุมมีมากพอ ก็ไม่มีอาหารที่เหลือแบบนี้หรอกมั้งคะ

อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้ หมิวก็ใช้สิทธ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้าน

การใช้คำว่า “ลักลอบ” นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทยหรือจงใจใส่ร้ายกันแน่

เข้ามาทำงานที่มีเกียรติแล้ว ก็ช่วย …ภูมิใจ… ที่ประชาชนคน…ไทย…. เขาเลือกมาของตัวเองหน่อยค่ะ มีหน้าที่ทำงานการเมืองก็ทำไป จะอภิปราย จะขับเคลื่อนประเด็นอะไรก็ว่าไป

มัวแต่มานั่งถ่ายรูปจับผิดคนอื่น เอาเขาไปแขวน อย่าคิดว่าเจ้าตัวเค้าจะไม่เห็นนะคะ

มีสื่ออยู่ในมือก็หัดใช้ให้มันเป็น ถ้าใช้สื่อไม่เป็น เดินเข้ามาถามได้ ยินดีให้คำแนะนำ ถ้าอยากได้ยอดติดตามที่มากกว่าที่มีอยู่ 4000 กว่าคน

ถ้าเจอกันครั้งหน้า ไม่มีเพื่อนสส.พรรคเดียวกันนั่งกินข้าวด้วยเพราะอยู่ไม่ถึงเลิกประชุม ก็มานั่งทานด้วยกันได้นะคะ จะได้มาคุยกันหน่อยว่าจุดประสงค์ที่ถ่ายรูปแคปชั่นแบบนี้ จะสื่อว่าอะไร พร้อมจะรับฟังค่ะ

‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม \'ข้าวสภา\'ลาม\'อาณาจักรเลย\'

กระแสดราม่าที่มาพร้อมประเด็นถกเถียงเวลานี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ “หมิว” สิริลภัส ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฎในภาพ แต่อีกชื่อที่มีการพูดถึงคือ  “อ๋อง” ธนยศ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคภูมิใจไทย ที่ล่าสุดปิดเฟซบุ๊คไปเป็นที่เรียบร้อย 

 เช็คโปรไฟล์ “ส.ส.อ๋อง” ผู้นี้ไม่ธรรมดา เขาอายุ32ปี  การศึกษาปริญญาโทHult International Business School(Master of International Business) เป็นส.ส.เลย ในนามภูมิใจไทย มาแล้ว2สมัย  

นอกจากนี้ เขายังเป็นลูกชายของ"ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ"  อดีตนายกอบจ.เลย ตระกูลบ้านใหญ่ จ.เลย ครอบครัวประกอบธุรกิจโรงโม่หินขนาดใหญ่  ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงธุรกิจอื่นๆทั้งจ.เลย และจังหวัดอื่นๆรวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า100ล้านบาท 

ขณะที่ข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช. )พบว่า "อ๋อง ธนยศ"  มีทรัพย์สินกว่า 149 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ 35 ล้านบาท เงินฝาก 21 ล้านบาท และยานพาหนะ 16 ล้านบาท (23 คัน)

จำนวนนี้ยังมีเงินลงทุนตามที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินกับป.ป.ช. เปิดเผยล่าสุดเมื่อวันที่ 5ก.ค. 2566 ทั้งในกองทุน และหุ้น มูลค่า 2.9 ล้านบาท

ส่วนฝั่งคู่สมรสมูลค่า 1.1 ล้านบาท ซึ่งในฝั่งของหุ้นนั้นพบว่า มีการถือหุ้น บริษัท กรีนเทค เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ GTV จำนวน 1 แสนหุ้น มูลค่า 23,000 บาท บริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) หรือ KCM จำนวน 1 แสนหุ้น มูลค่า 59,000 บาทเป็นต้น

‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม \'ข้าวสภา\'ลาม\'อาณาจักรเลย\'

 

นอกจากนี้ยังพบว่า เขายังมีประวัติเคยประกอบธุรกิจถึง3แห่งประกอบด้วย ณ เกาะช้าง ธารา รีสอร์ท จำกัด , ทิมทิม แทร็ค จำกัด และ ทิมทิมสปอร์ตคลับ จำกัด ทุนจดทะเบียนรวมทั้งหมด 27 ล้านบาท

ขณะที่ขุมการเมือง"ตระกูลทิมสุวรรณ" ในจ.เลยก็แน่นปึกไม่แพ้กัน โดย “ส.ส.อ๋อง”  เป็นหลานปู่ของ "สุรัตน์ ทิมสุวรรณ"  อดีตนักธุรกิจรายใหญ่ อาทิ  บริษัท สุรัตน์ การศิลา จำกัด ประกอบธุรกิจโรงโม่หิน หรือ บริษัท จิตรัตน์กรุ๊ป จำกัด เป็นต้น

รวมทั้งยังเคยเป็นอดีตประธานสภาจังหวัดเลย ก่อนที่ต่อมา “สุรัตน์” จะส่งไม้การเมืองให้กับลูกชายทั้งสองคือ "ธนเทพ" และ ”ธนาวุฒิ"

‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม \'ข้าวสภา\'ลาม\'อาณาจักรเลย\'

ฉะนั้นหากแยกสาแหรก “ตระกูลทิมสุวรรณ” ในจังหวัดเลย เวลานี้แยกเป็น2พรรค

โดย “อ๋อง ธนยศ” ลูกชายธนาวุฒิ เป็นส.ส.เขต3 ในนามภูมิใจไทย เป็นส.ส.ครั้งแรกในปี2562  ล้ม "ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข" อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตส.ส.เลย  ที่ขยับจากเขต2มาลงเขต3 ในนามพลังประชารัฐ แทน “เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข” ภรรยาซึ่งเป็นส.ส.เดิม ชนิดทิ้งห่างกว่า2หมื่นคะแนน

 

ขณะที่การเลือกตั้งครั้งล่าสุด เมื่อวันที่14พ.ค. 2566  "อ๋อง" ถือเป็นส.ส.ค่ายน้ำเงินหนึ่งเดียวในดงแดง 

 

‘ธนยศ ทิมสุวรรณ’ทายาทบ้านใหญ่ ปม \'ข้าวสภา\'ลาม\'อาณาจักรเลย\'

ขณะที่อีกสายคือ สายของ“ธนเทพ” เวลานี้มี "เอิร์ธ“  ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ซึ่งเป็นลูกชายของ  “ธนเทพ” และ  “นันทนา ทิมสุวรรณ” อดีตส.ส.เลย รับไม้ต่อจากผู้เป็นแม่เป็นส.ส.เขต2จ.เลย 2สมัยในนามพรรคเพื่อไทย โดยล้ม "เปล่งมณี"ภรรยาปรีชา เป็นส.ส.ครั้งแรกในการเลือกตั้งปี2562

ฉะนั้นหากนับสาแหรกดูแล้วเท่ากับว่า “อ๋อง” ธนยศ จากภูมิใจไทย และ “เอิร์ธ” ศรัณย์ จากพรรคเพื่อไทย มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน 

ประมวลให้เห็นเช่นนี้ เรียกได้ว่า นอกเหนือจากเครือข่ายธุรกิจที่ครอบครัว "ส.ส.อ๋อง" มีแบบแน่นปึกในจ.เลยแล้ว ขุมการเมืองตระกูลทิมสุวรรณ ก็แน่นปึกไม่แพ้กัน 

ไม่ต่างจากดราม่า "ห่อข้าวสภา" ที่กำลังร้อนแรงในโลกโซเชียลและสั่นสะเทือนไปถึงเขต3จ.เลย