“นายกฯ” เผย พร้อมส่งเสริมบทบาทสตรี สิทธิ ความเท่าเทียม

“นายกฯ” เผย พร้อมส่งเสริมบทบาทสตรี สิทธิ ความเท่าเทียม

“เครือข่ายสตรี” เข้าพบ “นายกฯ” พร้อมเสนอรัฐบาล ฟื้นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ที่เกิดในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เชื่อมั่นนำพาประเทศแกร่งทุกด้าน พ้นวิกฤติ “เศรษฐา” ยืนยัน ให้ความสำคัญการส่งเสริมบทบาท สิทธิ ความเท่าเทียม

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้การต้อนรับคณะนักธุรกิจและสมาคมสตรีจากภาคส่วนต่างๆ เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี พร้อมเสนอให้นายกรัฐมนตรีส่งเสริมบทบาทสตรี และหาทางออกปัญหาที่เกิดจากสถาบันครอบครัวที่ไม่ได้รับการแก้ไข รวมทั้งขอให้ฟื้นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งเป็นกองทุนส่งเสริมอาชีพของสตรีที่เกิดขึ้นช่วงรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการส่งเสริมบทบาทสตรีอย่างเท่าเทียม จะส่งผลดีในภาพรวมของประเทศต่อไป พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถของนายกรัฐมนตรี จะนำพาความแข็งแกร่งทุกด้าน นำพาประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติ ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อประเทศชาติให้สำเร็จลุล่วงต่อไป 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรที่ยิ่งใหญ่ สำหรับภารกิจที่หนักหนาขนาดนี้  ดีใจที่ในภาคของสตรีเข้าใจว่ารัฐบาลของประชาชนที่เข้ามาบริหารจัดการในขณะนี้ เราพิจารณาเรื่องความเท่าเทียมและสิทธิของสตรีด้วย ขณะนี้เราไม่ได้ดูเพียงเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่เรายังมีปัญหาเรื่องความเท่าเทียม มีเรื่องสิทธิของสตรี ขณะนี้ประเทศประสบปัญหาเยอะ ไม่ใช่เพียงเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เรื่องความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาค ความเท่าเทียม ถือว่าเราต้องเยียวยาจิตใจของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน รัฐบาลของเรา รัฐบาลของประชาชน มีความตั้งใจจริงที่จะนำมาซึ่งความเสมอภาคและความเท่าเทียม ซึ่งภาคของสตรีเป็นภาคหนึ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ 

“นายกฯ” เผย พร้อมส่งเสริมบทบาทสตรี สิทธิ ความเท่าเทียม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ภาคสตรีมาพบวันนี้ จะช่วยลดการมองว่ารัฐบาลมุ่งเพียงเรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เรื่องของสังคมและความเท่าเทียมถือเป็นเรื่องที่สำคัญ  ดีใจที่สตรีหลายภาคส่วนมาพบวันนี้  โดยเฉพาะมีกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโก ประจำจังหวัดภูเก็ตมาด้วย ซึ่งรัฐบาลมีแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนั้น จึงขอความร่วมมือให้ท่านตอบสนองแนวนโยบายที่เราจะส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นที่สำคัญที่สุด 

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้เข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้

1.สมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ 

2.สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย 

3.สมาคมนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม

4.สมาคมนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-เพชรบุรี

5.สมาคมไหหลำ

6.มูลนิธิกฤตานุสรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์

7.มูลนิธิพัฒนาวิชาชีพสตรี

8.กลุ่มแอมเฟรม

9.ศาลแรงงานภาค 3

10.กงสุลกิตติมศักดิ์ สหรัฐเม็กซิโก ประจำจังหวัดภูเก็ต เขตกงสุล ภูเก็ต พังงา กระบี่

11.ซอนต้า 8

12.บริษัท สมพลเบดดิ้ง แอนด์ แมทเทรส อินดัสตรี จำกัด 

13.ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม 

14.นางเยาวเรศ ชินวัตร