‘เศรษฐา’ ลั่นดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทได้ใช้เร็วสุด 1 ก.พ.67

‘เศรษฐา’ ลั่นดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทได้ใช้เร็วสุด 1 ก.พ.67

‘เศรษฐา’ ลั่นดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้ใช้เร็วสุด 1 ก.พ.67 บอกประสานทุกหน่วยงานขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว หลังสังคมคาดหวังสูง ‘เพื่อไทย’ จัดเค้กอวยพรวันเกิด รมต.- สส. ชื่นมื่น

ที่พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส. โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุม ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับ สส. ว่า วันนี้ถือเป็นวันดีอีกหนึ่งวัน ที่รัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน

โดยเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ตนเองได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมดแล้วว่า นโยบายโดยรวมจะทำงานอย่างไร แต่อยากจะกล่าวเสริมว่า เราเป็นรัฐบาลของประชาชน ขอให้ตระหนักดีว่าเป็นรัฐบาลของประชาชน เราต้องทำงานตลอดเวลา ดังนั้น เราไม่มีเวลาหายใจ และไม่มีฮันนีมูนพีเรียด ที่ผ่านมา ได้รับฟังปัญหาประชาชนมาตลอด หลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วจะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งบางอย่างต้องอาศัยหลายหน่วยงาน และอาศัยการแก้ไขกฎหมาย ที่ต้องใช้ระยะเวลานาน ดังนั้นในระหว่างนี้ถ้าทำอะไรได้ อะไรที่เป็นแผนปฏิบัติงานแบบเร่งรัด หรือควิกวิน ก็จะทำทันที 
 

"ความคาดหวังของสังคมสูงเหลือเกิน หลังตั้งรัฐบาลแน่นอนต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ทั้งภัยแล้ง เอลนีโญ ยาเสพติด ปัญหาปากท้อง รวมถึงเรื่องการดำเนินการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเบื้องหลังได้ประสานกับทุกหน่วยงาน เพื่อให้นโยบายนี้ออกมาโดยเร็ว ยืนยันจะแจกเงินหนเดียว และคิดว่าจะทำได้ภายใน 1 กุมภาพันธ์ 2567" นายเศรษฐา ระบุ 

จากนั้น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในวันศุกร์ ที่ 8 กันยายน นี้ เวลา 10.00 น. จะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การแต่งตั้งประธานกรรมาธิการฯ และกรรมาธิการฯ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องออกกฎเกณฑ์ เพื่อนำไปสู่การคัดเลือกบุคคล รวมถึงจะกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประชุม สส. ได้จัดงานอวยพรวันเกิด พร้อมมอบเค้กส้ม และเค้กช็อกโกแลต ให้ 1 รัฐมนตรี และ 6 สส. ที่เกิดในเดือนกันยายน 
 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรสั้นๆ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตการเมือง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และอายุยืนยาวอยู่กับพวกเราไปนานๆ ก่อนร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการประชุม ครม.นัดพิเศษ วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.66) นอกจากมีวาระการคุยพรรคร่วม 11 พรรคเรื่องนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาแล้ว มีวาระพิจารณาตำแหน่งข้าราชการการเมืองของแต่ละกระทรวง แต่จะนำเสนอให้ ครม. เห็นชอบใน ครม.นัดแรก ที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 กันยายน นี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์