"วราวุธ" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวง พม. พรุ่งนี้ รับภารกิจท้าทาย สวนทางงบประมาณ

"วราวุธ" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวง พม. พรุ่งนี้  รับภารกิจท้าทาย สวนทางงบประมาณ

"วราวุธ" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวง พม. ​พรุ่งนี้ 15.30 น. เพื่อทำความรู้จักผู้บริหาร เตรียมถกแนวทางทำงานหลัง แถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว มองภารกิจท้าทาย สวนทางงบประมาณ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันพรุ่งวันนี้ (6 ก.ย.66) เวลา 15.30 น. ตนจะเข้ากระทรวงวันแรก เพื่อไปทำความรู้จักกับผู้บริหารของกระทรวง โดยถือฤกษ์ดีนิดหน่อย ส่วนแนวทางหรือนโยบายการทำงานนั้น จะหารือกับผู้บริหารอีกครั้ง หลังจากที่แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการทำงานในกระทรวงดังกล่าวมีความท้าทาย

เมื่อถามว่าหลังจากการเข้ารับตำแหน่งมีปัญหาอะไรที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษ นายวราวุธ กล่าวว่า ภาพรวมกระทรวงพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจเยอะ สวนทางกับงบประมาณ ดังนั้นต้องพิจารณาว่าจะบริหารจัดการให้สอดคล้องได้อย่างไร  ส่วนประเด็นต่างๆ ต้องรอให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าบรรยากาศการพูดคุยกับรัฐมนตรี ซึ่งบางคนที่อยู่ต่างขั้ว นายวราวุธ  กล่าวว่า "ทำงานร่วมได้แน่นอน ส่วนความคิดเห็นที่แตกต่างคือ ความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย   แต่ท้ายที่สุดแล้วการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนคือ หัวใจสำคัญของรัฐบาล"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์