'ธรรมนัส' การันตีโควตา รมช.พาณิชย์ รอ 'ไผ่ ลิกค์' ปัด'นฤมล'เสียบแทน

'ธรรมนัส' การันตีโควตา รมช.พาณิชย์ รอ 'ไผ่ ลิกค์' ปัด'นฤมล'เสียบแทน

'ธรรมนัส' ยัน 'บิ๊กป้อม' ไม่ทิ้งพรรค อยู่เป็นศูนย์รวมใจสมาชิก ลั่น โควตา รมช.พาณิชย์ ยังรอ'ไผ่ ลิกค์'ปัด'นฤมล'เสียบแทน บอกข่าวเพี้ยนไป

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแส พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะมาดูแลพรรคแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ ว่า  ตอนนี้พล.ต.อ.พัชรวาทเป็นประธานที่ปรึกษาพปชร. ต้องดูในภาพกว้าง

เมื่อถามว่า มีกระแสว่าพล.อ.ประวิตรจะลาออกจากสส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยัง ใครบอกว่าลาออก ท่านยัง เป็นหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่าศูนย์รวมใจยังอยู่ที่พล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ใช่ครับ"

เมื่อถามว่ามีการเตรียมการหรือไม่หากพล.อ.ประวิตรลาออกจากสส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับแกนนำพปชรและหารือกับพล.อ.ประวิตรแล้ว ขณะที่ท่านยังเป็นสส.และหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า กรณีนายไผ่ ลิกค์ ที่มีชื่อเป็น แคนดิเดตรมช.พาณิชย์ แต่ภายหลังยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ โควต้ายังเป็นของพปชร.อยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โควต้าของพลังประชารัฐคือ 2 + 2 ยังคงเดิม เบื้องต้นเราต้องให้นายไผ่พิสูจน์ตัวเองก่อน ซึ่งขณะนี้นายไผ่ก็ยังอยู่ในลิสต์รายชื่อรัฐมนตรี รอการตีความข้อกฎหมายให้ชัดเจน หากตีความชัดเจนแล้วก็จะตัดสินใจอีกทีว่าเป็นอย่างไร

ถามต่อว่า หากตีความแล้วไม่ขัดต่อกฎหมายจะส่งให้นายกฯทูลเกล้าฯรายชื่อเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงประมาณนั้นแต่ที่สุดก็อยู่ที่การตีความ ส่วนระยะเวลานั้นตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงรอสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลจะหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกทีในเรื่องนี้

ถามว่ายืนยันยังเป็นชื่อนายไผ่ ลิกค์ไม่เปลี่ยนเป็นคนอื่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังให้โอกาส

เมื่อถามว่า หากกฤษฎีการตีความมาไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้จะให้คนอื่นรองรับใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเข้าหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค 

ถามอีกว่า โควต้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มภาคเหนือใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส  กล่าวว่า ไม่ใช่

ถามว่า จะมีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มาแทนที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ใช่  ข่าวผิดเพี้ยนไปหมด