‘สุรพงษ์’ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม

‘สุรพงษ์’ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม

‘สุรพงษ์’ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม ด้าน กกต.เมืองกาญจน์ เตรียมจัดเลือกตั้ง นายก อบจ. แทนกำหนดเปิดรับสมัคร 11-15 ก.ย.เลือกตั้ง 22 ต.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 1 ก.ย.66 จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้จัดโผครม.เศรษฐา 1 หรือ จัดสรรโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการของแต่ละกระทรวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯภายในวันนี้(1ก.ย.66)

โดยมีชื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับโควต้าให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 

เมื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ ต้องไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี และล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ที่ผ่านมา นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ได้เข้าพบร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

‘สุรพงษ์’ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม
 

นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการกกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า กกต.กาญจนบุรี  และ อบจ.กาญจนบุรี พร้อมจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กกต.กาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมกับ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี ผอ.กกต.ท้องถิ่นประจำ อบจ.กาญจนบุรี และคณะเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง กรณีที่นายก อบจ.กจ.จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับชาติ ในวันที่ 30 สิงหาคม 66 

สำหรับวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี ที่ว่าลง กกต.กาญจนบุรี ได้กำหนดเปิดสมัครรับเลือกตั้งขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย.66 รวม 5 วัน โดยใช้ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร ส่วนวันเลือกตั้งได้กำหนดเอาไว้ในวันที่ 22 ต.ค.66
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี เพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่านายสุรพงษ์ ปิยะโชติ จะส่งผู้สมัครลงป้องกันแชมป์เอาไว้อย่างแน่นอน

โดยตัวเต็งที่ลงรับสมัครเพื่อรักษาแชมป์คือนายนายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลท่าม่วง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยจะส่งลงในนาม ทีม “พลังกาญจน์”

ด้านนายเจษฎา เอี่ยมปุ่น อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล (กก.)กล่าวว่า พรรคก้าวไกลส่งคนลงสมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างอย่างแน่นอน โดยในขณะนี้มีผู้เสนอตัวเข้ามาสมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี ในนามพรรคก้าวไกล แล้วหลายคน แต่อยู่ระหว่างการสรรหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะทราบในเร็วๆนี้ว่าจะส่งใครลงรับสมัคร