สส.ปชป. ร้อง ผบ.ตร. สอบ 2บิ๊กตำรวจ สน.บางโพ ประวิงเวลาทำคดี

สส.ปชป. ร้อง ผบ.ตร. สอบ 2บิ๊กตำรวจ สน.บางโพ ประวิงเวลาทำคดี

สส.ปชป. ร้อง ผบ.ตร. สอบ 2บิ๊กตำรวจ สน.บางโพ ประวิงเวลาทำคดี ขัด พรบ.กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม 

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ สส. ประชาธิปัตย์
ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบ.ตร. และผบ.ชน.ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา รอง ผู้กำกับสอบสวน สน.บางโพ เมื่อ 31 สิงหาคม 2566

ด้วยได้รับการร้องเรียนและรับมอบอำนาจจากนายอนวัช เพ็ชรสุวรรณ ว่าได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อสถานีตำรวจนครบาลบางโพ และพยายามติดตามขอทราบความคืบหน้าของคดีอยู่ตลอดเวลา พบว่ามีการประวิงเวลาในการทำคดีจากผู้รับผิดชอบ เห็นว่าล่วงเลยมาเป็นเวลานานแล้วไม่น่าจะเกิดขึ้นกับวงจรตำรวจปัจจุบันจึงมาร้องเรียน

เมื่อได้รับการร้องเรียนเมื่อประมาณวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 จึงติดต่อ พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา ทางโทรศัพท์ได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการให้เสร็จส่งอัยการภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 จึงประสานงานกับ พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา อีกครั้งได้รับแจ้งว่าขอขยายเวลาเป็นภายในอีก 2 สัปดาห์เมื่อครบ 2 สัปดาห์ ได้ให้นายตำรวจผู้ใหญ่ไปสอบถามรับปากว่า ภายในวันพุธที่ 23 สิงหาคมนี้เสร็จแน่นอน

จนกระทั่งบ่ายวันที่ 23 สิงหาคมได้เดินทางไปที่สนบางโพไม่พบ พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา แต่ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์หลังจากนั้นแจ้งว่าภายในวัน 24 ส.ค.ไม่เกินเวลา 16.00 น. จะส่งอัยการ แล้วจะแจ้งเลขรับหนังสือส่งอัยการให้ทราบ

จนบัดนี้ไม่ได้รับแจ้งใดๆทั้งสิ้นเห็นว่าประเทศไทยขณะนี้มีพระราชบัญญัติกำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรมพ.ศ 2565 ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกกรอบเวลาทำงานแต่ยังมีตำรวจประเภทนี้ปฏิบัติงานต่อไปจะทำให้เสียหายต่อประชาชนสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประเทศชาติโดยรวม

จึงเรียนมาเพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบ พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา
ว่าการกระทำ ดังกล่าวชอบหรือไม่ควรจะให้ปฏิบัติ หน้าที่ต่อ ไปหรือไม่ รวมทั้งขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้กำกับสนบางโพ (พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม) ว่ามีส่วนต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่เพราะผู้เสียหายเคยได้เข้าพบผู้กำกับด้วยแล้ว

สส.ปชป. ร้อง ผบ.ตร. สอบ 2บิ๊กตำรวจ สน.บางโพ ประวิงเวลาทำคดี