"บุญสิงห์" เผย "ประวิตร" พอใจ โผครม.ส่วน "พปชร." เป็นไปตามคาด

"บุญสิงห์" เผย "ประวิตร" พอใจ โผครม.ส่วน "พปชร." เป็นไปตามคาด

"บุญสิงห์" บอก โผ ครม. ส่วน พปชร. เป็นไปตามคาดหวัง ประวิตร พอใจก้าวข้ามความขัดแย้ง-รัฐบาลเดินหน้า มองมีโอกาสรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม หากพรรคร่วมเดินไปคนละทาง

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อกรณีโผ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนของพรรคพลังประชารัฐ และความเห็นของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ว่า เป็นไปตามที่คาดหวัง ตามที่ พล.อ.ประวิตรพิจารณาร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร ไม่รับตำแหน่งใดๆ ใน ครม.ของพรรคเพื่อไทยรอบแรกนั้น เพราะ พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ใหญ่ใจดี ไม่คิดว่าตนเองต้องเป็นหลัก จึงให้โอกาสกับรุ่นน้อง และรุ่นลูก อย่างไรก็ดีในบทบาทของพล.อ.ประวิตรยังคงทำหน้าที่เป็นเสาหลักของพรรค และคอยดูแลทุกอย่างเป็นอย่างดี

 

“พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่หาเสียงชัดเจนว่า ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง หากขัดแย้งกันนำพาประเทศลำบาก ขณะที่บ้านเมืองมีปัญหาทับถม ดังนั้นการจัด ครม. รอบนี้ ใครจะมองว่าเป็นรัฐบาลข้ามขั้ว แต่ผมมองว่าเป็นพรรคร่วมที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งเป็นหลักตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร ที่ไม่ต้องการเห็นภาพทะเลาะ ท่านดีใจที่บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ อย่างไรก็ดีผมไม่การันตีในเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องที่นายกฯต้องพิจารณา” นายบุญสิงห์ กล่าว

เมื่อถามว่าต่อไปรัฐบาลหรือครม.จะให้เกียรติพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เหตุเพราะหัวหน้าพรรคไม่ได้เป็นรัฐมนตรี นายบุญสิงห์ กล่าวโดยเชื่อว่าเมื่อพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมรัฐบาล ถือว่ามีความสำคัญเท่ากัน มีบทบาท มีสิทธิ มีเสียงเท่ากัน อย่างไรก็ดีขณะนี้ทราบว่ารัฐบาลเริ่มร่างนโยบายรัฐบาล โดยนำนโยบายทุกพรรคที่โดนเด่นในด้านๆ มาพิจารณา ซึ่งต้องเร่งเดินหน้ารอช้าไม่ได้ อย่างไรก็ดีสำหรับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมีหลายนโยบายที่ตรงกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนกรณีที่พรรคได้คาดว่าจะได้ตำแหน่งรมว.เกษตรฯ นั้น เชื่อว่าจะถูกหยิบมาใช้ เพื่อให้เป็นรัฐบาลของประชาชนไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง

 

เมื่อถามถึงความเห็นที่มองว่ารัฐบาลผสมอาจอยู่ไม่ครบเทอม นายบุญสิงห์ กล่าวว่า  มีหลายปัจจัย หากพรรคร่วมรัฐบาลต่างเดินกันไปคนละทิศทางก็เป็นไปได้ แต่สุดท้ายทุกพรรคก็ต้องไปสู่เป้าหมายเดียวกันทั้งหมดคือ การพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน หากว่าครม.ทุกคนตั้งใจทำงานสุดความสามารถต้องให้โอกาสทำงาน แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี2567 ที่ล่าช้ากว่ากำหนดดังนั้นต้องเร่งกระบวนการเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า กรณีการลาออกของพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จากตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถูกมองว่าเพราะขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส นายบุญสิงห์ กล่าวว่า “ไม่เกี่ยว ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ พล.อ.วิชญ์ ดูแลด้านกีฬา ดังนั้นเขาคงอยากทำสิ่งที่ถนัดมากกว่า อีกทั้งการดำรงตำแหน่งกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยมีงานจำนวนมากซึ่งเป็นงานที่หนัก แต่การลาออกนั้นคงไม่เกี่ยวกับการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์ เพราะท่านดูแลเรื่องลอนเทนนิส”.