4 เก้าอี้รัฐมนตรี รทสช.นิ่งแล้ว เคาะส่งคนนอก 'กฤษฎา' รมช.คลัง

4 เก้าอี้รัฐมนตรี รทสช.นิ่งแล้ว เคาะส่งคนนอก 'กฤษฎา'  รมช.คลัง

4 เก้าอี้รัฐมนตรี รทสช.นิ่งแล้ว ปรับโผให้ 'พิมภัทรา' นั่งรมว.อุตสาหกรรม ขณะที่ รมช.คลัง เคาะส่งคนนอก มีความรู้ความสามารถเฉพาะ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค 4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 เก้าอี้ โดยมีชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ นั่งรมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท นั่งเก้าอี้รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ น.ส.พิมภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เป็นรมช.มหาดไทย 

ทั้งนี้ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อให้ น.ส.พิมภัทรา มานั่ง รมว.อุตสาหกรรม แทน นางพิชชารัตน์ ทำให้เก้าอี้ครม.ของ รทสช. ขณะนี้ มีนายพีระพันธุ์ เป็นรองนายกฯและรมว.พลังงาน น.ส.พิมภัทรา รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา รมช.เกษตรฯ

ส่วนอีก 1 เก้าอี้รมช.คลัง คือ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ซึ่งเป็นโควตาคนนอก ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในเรื่องการเงินการคลัง  โดยมีรายงานข่าวว่าสาเหตุที่ต้องเลือกบุคคลนอกพรรค เนื่องจากตำแหน่งรมช.คลังมีความสำคัญ  ต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้เฉพาะในเรื่องการเงินการคลังเข้าไปทำงานเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. พรรครทสช.มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นการภายใน  โดยในที่ประชุมได้มีการแจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคให้กก.บห.รับทราบด้วย ทั้งนี้ ได้มีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว