‘เอกนัฎ’​ เผย​ รายชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน รทสช.จบแล้ว​ รับ มีคนนอก​

‘เอกนัฎ’​ เผย​ รายชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน รทสช.จบแล้ว​ รับ มีคนนอก​

‘เอกนัฎ’​ เผย​ รายชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน รทสช.จบแล้ว​ รับ มีคนนอก​ ย้ำ ที่ประชุมกก.บห.มอบอำนาจเด็ดขาดหัวหน้า​ -​เลขาฯพรรค​ ยัน ทุกอย่างเป็นชั้นความจนกว่าเสร็จขั้นตอน

เมื่อเวลา 14.48 น.วันที่ 28 สค.ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ​  พร้อม​พันธุ์​  เลขาธิการ​พรรค​รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)​ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ถึงการส่งรายชื่อ​รัฐมนตรี​ในสัดส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ว่า​ การประชุมกรรมการบริหารพรรค( กก.บห.) ครั้งสุดท้ายได้มอบ อำนาจให้กับตนและนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรคไปเจรจารวมถึงการคัดสรรตำแหน่งที่เหมาะสม ส่วนการประชุมพรรคในวันนี้จะได้แจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับพิจารณาเป็นรัฐมนตรีของพรรค​ 

เมื่อถามว่า ได้มีการส่งรายชื่อไปแล้วหรือไม่​ ​นายเอกนัฏ​ กล่าวว่า ​ต้องให้เกียรติกรรมการบริหารพรรค แม้ว่าจะมอบอำนาจให้ตนและนายพีระพันธุ์​ พิจารณา​ แต่ตนก็มอบให้หัวหน้าพรรคเป็นคนส่งรายชื่อแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งหัวหน้าพรรคคงจะมีการสื่อสารในเรื่องของรายชื่อไปแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้วหรือไม่ นายเอกนัฏ​ กล่าวว่า​ “เชื่อว่ายังอยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยกันอยู่”

ผู้สื่อข่าวถามว่าชื่อที่ปรากฏตามหน้าสื่อมวลชนเป็นรายชื่อที่ถูกต้องหรือไม่​ นายเอกนัฏ​ กล่าวว่า​ การนำเสนอข่าวของแต่ละสำนักไม่เหมือนกันสักสำนัก​ 

เมื่อถามว่าชื่อของ ม.ล.ชโยทิต  กฤดากร​ ไม่รับตำแหน่งใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ​ กล่าวว่า การพิจารณาคัดสรรตำแหน่งไม่เคยเปลี่ยน และที่มีข่าวว่ามีการชักเข้าชักออกรายชื่อนั้นไม่เป็นความจริง เพราะมีการตัดสินใจด้วยเหตุผลหลักเกณฑ์ตั้งแต่ต้น เพียงแต่ผู้รับผิดชอบไม่ได้เปิดเผยข้อมูล เพราะช่วงระหว่างเจรจาและส่งข้อมูล ได้คุยกันไว้ว่าต้องพยายามรักษาทุกอย่างให้เป็นความลับ

“​ และในจำนวน 4 คนก็อาจจะมีคนนอกด้วย​ แต่ถ้าเราไปตอบสื่อฯ จะทำให้เสียหายขอให้มีการเจรจาให้ลงตัวก่อน และส่งชื่อเป็นทางการ​“ เลขาธิการพรรค รทสช.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำว่าขอให้เปิดเผยรายชื่อคนนอกที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรี นายเอกนัฏ​ ถึงกับหัวเราะ​ ก่อนที่จะกล่าวว่า”หากหัวหน้าฯบอกแล้วจะมาบอกกับสื่ออีกครั้ง”