"สาธิต" โยนกก.บห. ฟัน "16 สส." โหวตสวนมติ อัด"1ใน16"คนทำตัวปฏิปักษ์ชัดเจน

"สาธิต" โยนกก.บห.  ฟัน "16 สส." โหวตสวนมติ อัด"1ใน16"คนทำตัวปฏิปักษ์ชัดเจน

"สาธิต" พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน โยนกก.บห. ฟัน 16 สส.โหวตสวนมติพรรค อัด "สส.ท่านหนึ่ง"พฤติกรรมเสื่อมเสีย-เป็นปฏิปักษ์ชัดเจน ส่วนที่เหลืออ้างเอกสิทธิ์

นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างลงพื้นที่พร้อมแกนนำพรรคช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมร่วมกับ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ย่านตลาดสามย่าน และแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง

ขณะที่ นายสาธิต กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งใหญ่ที่จบไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกคน เราวัดคุณสมบัติกันตัวต่อตัว นพ.บัญญัติ ไม่มีคุณสมบัติด่างพร้อย ทำงานมาเป็นผู้แทนราษฎร มาแล้ว 3 สมัย มีผลงานชัดเจน ดังนั้น เราจึงมีแคมเปญเน้น “เลือกคนบ้านเราที่มีคุณภาพ” เรามั่นใจว่า นพ.บัญญัติ จะทำหน้าที่ให้คนแกลง และเขาชะเมาได้อย่างดี

เมื่อถามถึง การทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกล นายสาธิต กล่าวว่า เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ และมีบางเรื่องที่ทำงานร่วมกันได้ การที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนเพิ่ม 1 เสียงอาจจะไม่ต่างอะไรมาก เพราะพรรคมีกว่า 150 เสียงแล้ว

แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีแค่ 25 เสียงถ้าได้เพิ่มมา 1 เสียง ถือว่าสำคัญและมีค่ามาก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ที่จะได้คนทำงานจริงมารับใช้

เมื่อถามว่า ภาพลักษณ์ของพรรค จะมีผลต่อการหาเสียงหรือไม่ นายสาธิต ชี้แจงว่า ภาพลักษณ์พรรคย่อมมีผลต่อคนในพื้นที่อยู่แล้ว แต่วันนี้บัตรใบเดียวเลือก สส. คนเดียว ต้องเป็นผู้แทนฯของเขตพื้นที่ ที่เข้าถึงเข้าใจทุกปัญหา เช่น เรื่องน้ำท่วม ช้างป่า การเกษตร หรือสาธารณสุข ไม่มีใครรู้ดีเท่าคนในพื้นที่อย่าง นพ.บัญญัติ

นายสาธิต กล่าวถึง การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคว่า ต้องพูดคุยกันภายในพรรค และจำเป็นที่ต้องให้พรรคปรับตัวให้นิ่ง เพื่อที่จะเดินหน้าต่อให้เร็วที่สุด เราควรจะหารือร่วมกันว่า จะเห็นต่างอย่างไร เราต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ตนเชื่อว่าในทางการเมืองไม่มีอะไรที่คุยกันไม่ได้

"ทั้งนี้ที่ตนได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงหัวหน้าพรรคให้ตั้งกรรมการตรวจสอบ 16 สส. ที่โหวตสวนมติพรรค เน้นไปที่ สส. ท่านหนึ่งที่มีพฤติกรรมเสื่อมเสียและเป็นปฏิปักษ์กับกรรมการบริหารพรรค แต่อีกหลายท่านก็เป็นแค่การโหวตตามเอกสิทธิ์ ขึ้นอยู่กับกรรมการที่ตั้งมาตรวจสอบ เป็นพรรคการเมืองก็ต้องคุยกัน"

เมื่อถามต่อว่า จะจบอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องคุยกัน