"อดีตเลขาชวน" แฉ "16ส.ส.ปชป." ขู่ บีบโหวต "เศรษฐา" ชี้เป็นเรื่องไม่น่าเกิด

"อดีตเลขาชวน" แฉ "16ส.ส.ปชป." ขู่ บีบโหวต "เศรษฐา"  ชี้เป็นเรื่องไม่น่าเกิด

"สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล" อดีตเลขาชวนฯ แฉ "16ส.ส." ขู่บีบโหวต "เศรษฐา"-ต่อรองร่วมรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องไม่น่าเกิด ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจคืนรังปชป.หรือไม่

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตเลขานุการประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร (นายชวน หลีกภัย) และอดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณี 16 สส. พรรคประชาธิปัตย์ โหวตเห็นชอบ นายเศรษฐา ทวีสิน  เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ปัจจุบันนี้ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่จากการติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้

การโหวตเลือกนายรัฐมนตรีนั้นมันเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ในการลงมิติ แต่เป็นที่รับทราบว่ามติของพรรคให้งดออกเสียง ยังมี สส. ไปลงตรงข้ามกับมติพรรค ซึ่งการลงมติทั้งหลายต้องไปดูเจตนาว่า ทำไมต้องไปลงมติเช่นนั้น แต่เมื่อเราได้ติดตามข่าวก็ทราบว่า ไปเป็นการต่อรองร่วมรัฐบาล มันทำให้เรามีความรู้สึกว่า นี่เป็นเรื่องของผลประโยชน์หรืออย่างไร

จากการติดตามข่าวท่านชวน ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านั้นมีการไปขู่ท่านว่าต้องให้ลงตามมติพรรค แต่ท่านก็ชี้แจงแล้วว่า ท่านจะลงมติไม่เห็นชอบ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ท่านชี้แจงต่อพรรคให้รับทราบแล้ว แต่เมื่อมีคนอื่นที่ไปขัดมติของพรรค ก็เป็นเรื่องที่ทางพรรคต้องไปพิจารณากันเอง ตามการดำเนินการของพรรค 

เมื่อถามว่าจะกลับไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสมบูรณ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ให้กำเนิดตนมา ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคและผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถืออยู่เสมอมา แต่เรื่องนี้มันยังอีกนานที่จะตัดสินใจว่าจะกลับไปหรือจะทำอย่างไร มันยังไม่ถึงเวลา  

เมื่อถามถึงการฟอร์มทีมสำหรับการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้น นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนเองก็ติดตามเพียงแค่ข่าวว่าพรรคใดจะได้ดูแลกระทรวงใด ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้รับทราบจากข่าวเช่นเดียวกัน เพียงแต่ในการประชุมพรรคก็ยินดีที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน

นโยบายที่บอกว่าจะสู้ปัญหาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เชื่อว่าผู้บริหารพรรคคงพิจารณาคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่ที่ในการบริหารตามที่มติเขามอบหมายให้ดูแลกระทรวงนั้น