รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ 'สุชาติ' ติดโผ

รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ 'สุชาติ' ติดโผ

โฆษก รทสช. แจงปมลบโพสต์ชวนเสนอ 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ย้ำ เป็นอำนาจ 'พีระพันธ์-เอกนัฎ' ยันไม่เกี่ยวชื่อ 'สุชาติ' ติดโผ แต่จะนำข้อมูลมาร่วมพิจารณา

จากกรณี พรรครวมไทยสร้างชาติ ลบโพสต์คำประกาศเชิญชวนสมาชิกพรรค ร่วมเสนอรายชื่อ 4 แคนดิเดตรัฐมนตรี ออกจากเพจ

ภายหลังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และ เสนอชื่อ เช่น พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค  นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาพรรค เสธ หิ นายหิมาลัย ผิวพรรณ หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ

ล่าสุด นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจง ตามระเบียบของพรรค ในการ หาบุคคลที่มี ความเหมาะสม นั่งสี่เก้าอี้ โควต้าของพรรค จะต้องสอบถามความคิดเห็นของสมาชิก ดังนั้นด้วยความปรารถนาดีของเจ้าหน้าที่จึงมีการโพสต์เชิญชวน 

หลังจากนั้นทางผู้บริหารของพรรคได้รับทราบและสั่งให้เจ้าหน้าที่ลบโพสต์ดังกล่าวไปก่อนเนื่องจาก มีการมอบหมายให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาพรรค รับผิดชอบในการหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง

 

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ต้องลบโพสต์ เพราะมีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นและได้เสนอชื่อ นายสุชาติ เป็นจำนวนมากหรือไม่ นายอัครเดช ไม่เกี่ยวกัน โดยข้อมูลที่ได้ พรรคจะรวบรวมมาเป็นข้อมูลเพื่อนำมาพิจารณา

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรค ได้พูดถึงคุณสมบัติบุคคลที่มานั่ง 4 เก้าอี้รัฐมนตรี หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึง 

ส่วนบุคคลที่มีคดีความติดตัว จะได้รับการเสนอชื่อหรือไม่นั้น นายอัครเดช กล่าวว่า ทุกอย่างยึดตามรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งทางพรรคจะต้องตรวจสอบหาผู้ที่เหมาะสม 

ส่วนจะมีการนัดประชุม เมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้รับแจ้งแต่ปกติแล้ว พรรคจะมีการประชุมกันทุกวันอังคาร แต่ไม่ทราบว่าในวันอังคาร 29 ส.ค. จะมีวาระหารือ ถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง 4 เก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่

รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ \'สุชาติ\' ติดโผ รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ \'สุชาติ\' ติดโผ รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ \'สุชาติ\' ติดโผ รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ \'สุชาติ\' ติดโผ รทสช. แจงลบโพสต์ชวนโหวต 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ปัดโยงชื่อ \'สุชาติ\' ติดโผ